Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

CALIFORNIA - CỐ LÊN

 Tính đến ngày 23 Tháng Tám, 2020, gần 600 đám cháy rừng đã bùng phát ở California, thiêu rụi hàng ngàn km2, khiến gần 120.000 người phải sơ tán. Những trận cháy rừng này đã cướp đi sinh mạng của 6 người và thiêu rụi gần 700 tòa nhà.

Thiên tai, địch hoạ, hoả hoạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Màu da của người Hoa Kỳ khác với người Việt Nam nhưng máu của họ cũng có màu đỏ. Cầu mong linh hồn của những người xấu số sớm được siêu thoát. Nhân vụ việc này, gửi đến bà con người Việt Nam ở California lời chia buồn sâu sắc; mong các bạn cũng luôn có cái nhìn cởi mở hơn về cố hương. Ví như vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh, Nghệ An năm qua, thay vì đổ lỗi cho chính quyền nhân dân, trách móc kiểu "sao không dùng máy bay", "sao không dùng vòi rồng"...thì các bạn nên pray for Việt Nam chứ đừng đổ tội cho cộng sản.
Cổ nhân dạy "gieo nhân nào gặp quả ấy" hay "cười người hôm trước hôm sau ngườì cười". Năm ngoái từ Hoa Kỳ và Úc, nhiều người chống cộng cực đoan hả hê vì cháy rừng ở Việt Nam và rồi nụ cười chợt tắt trên những cái môi dài thườn thượt ấy đã tắt ngấm, khi mà năm nay, hết Úc rồi đến Mỹ, tình trạng cháy rừng rất khủng khiếp! Không lẽ cháy rừng là do cộng sản Mỹ gây ra hay do Việt cộng cài vào? Máy bay, vòi rồng ở đâu, phương tiện chữa cháy ở đâu, sao không thấy? Nói thế để hiểu rằng, con người tiến bộ và nhân văn thì chẳng ai cười trên nỗi đau người khác, đó là bất nhân. California là thủ phủ của người Việt, các bạn và chúng tôi có chung cội nguồn, máu chảy ruột mềm, môi hở răng lạnh. Người Việt ở chính quốc luôn cầu chúc cho các bạn tai qua, nạn khỏi, nhanh chóng dập tắt cháy rừng và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Pray for California, pray for Hoa Kỳ, pray for kiều bào ta ở California./.
----------
Lão chăn bò DVK-MNQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét