Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

KHÔNG BIẾT AI ĐÁNG "QUAN NGẠI" HƠN AI ???

 Ngày 13/8, sau khi Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xét xử 8 đối tượng phản động trong nhóm “Hiến pháp”, trên trang fanpage chính thức của mình, ĐSQ Mỹ viết “Chính phủ Hoa Kỳ bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Việt Nam kết tội và tuyên án tám thành viên của tổ chức xã hội dân sự Hiến Pháp tại Việt Nam hơn 40 năm tù giam…. Chúng tôi hối thúc chính phủ Việt Nam đảm bảo những hành động của họ nhất quán với những điều khoản về nhân quyền trong hiến pháp Việt Nam và những cam kết và nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam”.

Ngay dưới phần bình luận, cư dân mạng Việt Nam đã đáp lại tuyên bố trên rất thú vị. Bạn Владимир Иванович Чехов (chắc người Nga gốc Việt) viết: “Nhân dân Việt Nam bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề Phân Biệt Chủng Tộc và dịch bệnh COVID19 tại Hoa Kì vẫn chưa có dấu hiệu sẽ chấm dứt hoàn toàn. Chúng tôi hối thức chính phủ Hoa Kì mau chóng đưa ra các quyết sách để giải quyết vấn nạn quốc gia, thực hiện cam kết của chính phủ đối với hiến pháp Hoa Kì, đảm bảo sức khoẻ và việc làm cho nhân dân Hoà Kì” (542 like)
Bạn Vu Van Vinh viết: “Nước Mỹ không đủ tư cách để đi phán xét về nhân quyền trên thế giới ! Hãy để bình yên cho toàn thế giới , các người đừng chọc ngoáy khắp mọi nơi , đừng mang chiến tranh bạo loạn lật đổ trên khắp các khu vực đặc biệt là ở Trung Đông và Nam Mỹ v.v.v. hãy để cho người dân họ được bình yên , để họ có quyền được sống trên chính quê hương của họ . Cái thứ dân chủ và nhân quyền của các ngươi thật là tởm lợm bẩn thỉu , tôi ghê tởm cái thứ dân chủ nhân quyền đó của các người” (210 like)
Bạn Nguyễn Đình Tân viết: “Tôi- công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cũng bày tỏ sự lo ngại của mình trước vấn nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ. "We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they are endowed by their creator with certain unalienable rights, that among these are life, liberty and the pursuit of happiness". Tôi mong rằng hành động của chính phủ Mỹ sẽ thực sự nhất quán với Tuyên ngôn độc lập Huê Kỳ. Chúc chính phủ Hoa Kỳ sớm kiểm soát được dịch bệnh và duy trì tự do, hạnh phúc, an ninh, trật tự cho nhân dân Hoa Kỳ (1k like)
ĐSQ Mỹ hiện vẫn giữ thái độ im lặng, không phản đối hay đồng tình với quan điểm trên hoặc nhiều bạn baque cho rằng, ĐSQ Mỹ không có người bình luận chứ nếu không đã trả lời đáp trả tất cả các bình luận trên rồi, dư luận viên tuổi gì. Đề nghị ĐSQ Mỹ tuyển thêm thành viên, admin fanpage để có thể trả lời thỏa đáng các thắc mắc của các bạn trẻ VN nhé, không thể gáy lên tiếng rồi bỏ đi như thế.
P/s: Mất mặt lắm.... ai ơi
LDA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét