Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Giáo xứ Lãng Điền (huyện Anh Sơn) không hiểu hay cố tình, cố suý cho hành vi vi phạm luật giao thông???

 Ngày 31/07/2020, trong quá trình tuần tra đảm bảo ATGT trên tuyến QL7 thuộc địa phận huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 37C-13204 đang lưu thông trên đường với hàng hóa (cây cối) chở trên xe thừa phía sau quá nhiều, cồng kềnh gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện và người dân qua lại. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã tiến hành tạm dừng phương tiện, xử lý sai phạm của hành vi nói trên.

Lợi dung vấn đề này, giáo xứ Lãng Điền sử dụng chiêu bài “Đám đông” kéo gần 200 giáo dân giáo xứ đến vị trí tổ công tác đang làm nhiệm vụ, chửi bới, lăng mạ, gây sức ép yêu cầu tổ công tác phải thả xe. Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai lực lượng đảm bảo ATGT, an toàn cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Sau đó tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý sai phạm của chủ phương tiện và lái xe.
Đến ngày 10/08/2020 phòng Cảnh sát gao thông công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt với chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện nói trên, lợi dụng vấn đề này Giáo xứ Lãng Điền đã sử dụng trang facebook của giáo xứ đăng tải bài viết có nội dung vu khống, xuyên tạc bản chất sự việc, vu khống lực lượng chức năng thể hiện sự coi thường pháp luật của một bộ phận giáo dân giáo xứ.
Giáo xứ Lãng Điền không hiểu hay cố tình không hiểu?
1. Căn cứ điều 24, 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:
– Điểm b, khoản 2 điều 24: xử phạt 800.000 – 1.000.000 đồng với hành vi chở hàng vượt quá phía sau 10% chiều dài xe (xe có chiều dài 10m hàng hóa không được thừa quá 1m).
– Điểm I, khoản 7 điều 30: xử phạt 2.000.000 – 4.000.000 đồng đối với chủ phương tiện để lái xe chở hàng vượt quá phía sau 10% chiều dài xe.
2. Chủ phương tiện trong trường hợp này đã chở hàng thừa phía sau hơn 6m trong khi chiều dài xe là 10m (hơn 60% chiều dài xe), hết sức cồng kềnh gây cản trở, nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, người dân qua lại. Sai phạm trên đã quá rõ ràng!
3. Linh mục, HĐMV giáo xứ đang sử dụng con bài “người đông, thế mạnh” để gây sức ép với lưc lượng chức năng, giúp sức, bao che cho những sai phạm của giáo xứ?
4. Trong lúc cả nước đang chiến đấu với đại dịch Covid-19, hành vi tập trung đông người không đeo khẩu trang của giáo dân giáo xứ Lãng Điền, đang đẩy chính quyền vào một thế khó, có thể làm thất bại cả một quá trình chống dịch của toàn dân.
5. Theo tinh thần của bức thư chung của Hội đồng giám mục Việt Nam năm 1980: “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”; phát huy tinh thần sống “Tốt đời, đẹp đạo” sống để phụng sự thiên chúa, phục vụ tổ quốc và dân tộc. Thử hỏi những hành vi lợi dụng danh nghĩa của giáo hội, chống đối, bất chấp pháp luật của một bộ phận giáo dân giáo xứ Lãng Điền có đáng để lên án hay không? Tu viện, nhà thờ là nơi để bà con giáo dân cầu nguyện, học theo những điều răn của thiên chúa, học hỏi những cái tốt. Linh mục là người sinh ra để hiến thân mục vụ, dạy dỗ con chiên những điều tốt. Đừng để nhà thờ là nơi nuôi dạy những cái xấu, đừng để một số phần tử làm xấu đi hình ảnh của giáo hội trong quần chúng nhân dân./.NTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét