Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

NẾU GIÁO DÂN BỊ NHIỄM COVID19 THÌ ÔNG NGUYỄN THÁI HỢP VÀ CÁC LINH MỤC HÀ TĨNH ĐỪNG ĐỔ LỖI TẠI CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM NHÉ!

 Nghĩ mà sinh ức với mấy ông chủ chăn giáo phận Hà Tĩnh. Pháp luật Việt Nam đâu cấm tự do tôn giáo mà các ông tụ tập đông người giữa mùa đại dịch Covid này để mỉa mai, bỉ bôi chính quyền! Đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, hiện có hơn 23 triệu ca nhiễm với hơn 800.000 người tử vong, trong đó Mỹ vượt ngưỡng dự đoán của Trump là hơn 175.000 người/100.000 người. Việt Nam hiện nay cũng trên 1.000 người nhiễm với 26 người tử vong.

Chính phủ, các cấp các ngành và nhân dân cả nước đang quyết liệt phòng chống dịch. Ấy thế mà hôm 22/8/2020, tại Giáo phận Hà Tĩnh lại có hơn 3.000 người tụ tập tại các giáo xứ Cửa Sót, Lộc Hà, Kẻ Đọng, Hương Sơn, Đông Sơn, thị xã Kỳ Anh để tham gia cầu nguyện trong đó có nhiều người già và trẻ em. Giả sử 1 trong 3.000 người nhiễm dịch thì các ông linh mục Hà Tĩnh nghĩ xem nó nguy hiểm thế nào, có giống vụ việc giáo phái Tân Thiên địa ở Hàn Quốc không??? Thế kỷ khoa học công nghệ mà các ông linh mục Hà Tĩnh thần thánh quá đấy!
Xin thưa, thần thánh không cứu được giáo dân và ngay cả linh mục các ông trước đại dịch Covid đâu, bác sĩ thầy thuốc mới là ân nhân của các vị! Xem giáo phái Tân Thiên địa ở Hàn Quốc đã cướp đi bao nhiêu mạng sống của người Hàn? Xem Vatican bỏ rơi khuyến cáo của WHO để người dân tự do hành đạo trong mùa dịch, nước Ý chết bao nhiêu người? Tôi còn nhớ tại thời điểm đại dịch bùng phát trên thế giới, một vị Giám mục có tên Gerald Glenn, Nhà thờ Tin lành ở Virginia, đã qua đời vì Covid-19 vì không chấp nhận cách ly mà vẫn tập trung làm lễ với tuyên bố "Chúa mạnh hơn Coronavirus", Rồi xem mấy nước như Tây Ban Nha, Brazil nữa xem tại sao người dân tử vong nhiều thế...
Tôi khẳng định với mấy vị linh mục Hà Tĩnh, nhất là ông Nguyễn Thái Hợp, ông là giám mục, là người đi đây, đi đó nhiều, được tiếp cận sâu nhất về khoa học tự nhiên trước lúc làm cha đạo, làm giám mục, các ông phải nhớ rằng, Chúa chỉ là đức tin an ủi, chia sẻ tinh thần trong hoạn nạn thôi. Nếu còn tin Chúa là quyền năng tạo hóa thì hãy nhìn vào nước Ý, nước Mỹ và chiến tranh, xung đột Trung Đông hiện tại mà soi, nhất là tấm gương phản chiếu của linh mục Gerald Glenn ở Mỹ vừa chết vì dịch Covid19. Cứ đặt tay lên trán mà ngẫm đi rồi lo mà phục tùng các quy định của Chính phủ, cơ quan chức năng và địa phương.
Nếu không, hễ có giáo dân nào ở Hà Tĩnh bị nhiễm Covid 19 thì các ông đừng đổ lỗi là tại Chính quyền Cộng sản Việt Nam làm giáo dân nhiễm dịch nhé. Nói thẳng với các ông như vậy, chứ đừng kiểu, cái gì cũng tại Cộng sản, lại còn tụ tập đông người, coi thường pháp luật, còn mỉa mai chính quyền khuyến cáo thì tôi lạy hồn Chúa, lạy hồn con Covid cho các ông luôn đấy!
#Lão nông tri điền Phạm Huy Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét