Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Lại một trò làm màu của Việt Tân!

 Theo tin mới nhất, một lá thư chung của 80 tổ chức do Việt Tân đứng đầu đã được trao đến cho đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 24/8 vừa qua trong khi tổ chức này dự định sẽ trao lá thư này đến cả Bộ Ngoại giao Anh, Ấn Độ nữa. Có vẻ như đây là một hoạt động rất đỗi tự hào của Việt Tân sau một thời gian dài ăn hại.

Nhưng tự hào cãi nỗi gì khi 80 tổ chức mà Việt Tân nổ ở trên, nghe hoành tráng ở trên đều là các tổ chức chống Cộng, tổ chức phản động lưu vong và đặc biệt là nhiều tổ chức số lượng thành viên, quy mô hoạt động như một câu lạc bộ mà thôi. Vậy là Việt Tân cho mình là trùm sò, cố nhét đủ 80 cái tên cho đầy một lá thư, nghe cho nó oai. Các anh cũng mắc bệnh thành tích lắm.
Tự hào gì khi đại diện Bộ Ngoại giao Nhật cử một chuyên viên của Cục Châu Á ra tiếp theo kiểu tiếp dân, làm hài lòng tất cả mọi người, đặc biệt là số người Nhật nói tiếng Việt đi theo Việt Tân ở đây. Thậm chí sau những lời ngoại giao khách sáo, Việt Tân còn khoe rằng nhờ lá thư chung này mà Nhật sẽ đưa vấn đề biển Đông vào Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào cuối năm nay. Thế cả ông chuyên viên, cả đám người đưa thư kia quên mất là ASEAN là tổ chức của các nước Đông Nam Á (Nhật chỉ được mời quan sát viên, thi thoảng được phát biểu mà thôi) trong khi Việt Nam đang làm đương kim Chủ tịch và vấn đề này đưa vào là dĩ nhiên. Mà cả chục năm qua, dù có Chủ tịch hay không thì vấn đề trên vẫn được phía Việt Nam đưa vào chương trình nghị sự và tuyên bố chung. Vậy các anh hứa hẹn với nhau cũng bằng thừa à hay các anh khôn biết sẽ có nên nói thòng trước để tranh công.
Cũng cần phải nói rằng, chẳng phải Việt Tân lựa chọn Nhật, Anh, Ấn để gửi thư lên Bộ Ngoại giao đâu. Nhật và Anh đều là đồng minh thân cận của Mỹ, các chính sách ngoại giao phụ thuộc lớn vào chính sách ngoại giao của Mỹ nên Mỹ đã bác bỏ yêu sách ở biển Đông thì các nước này cũng chẳng mấy mà ra một tuyên bố tương tự giống như Úc tuyên bố ngay sau khi Mỹ tuyên bố. Trong khi ông Ấn Độ vừa bị ông Trung Quốc sỉ nhục tại biên giới trong một cuộc phục kích bằng gậy gộc, đá và ngăn đập thủy chiến như thời Tam quốc. Cho nên Ấn Độ cáu mà lên tiếng không công nhận yêu sách chủ quyền trên Biển Đông cũng là điều đương nhiên.
Trong khi, vấn đề biển Đông luôn được Việt Nam đưa vào các chương trình nghị sự của Liên hợp quốc cho đến của ASEAN, trong các cuộc gặp song phương nhằm để cộng đồng quốc tế thấy được sự vô lý của yêu sách chủ quyền biển Đông của Trung Quốc mà bác bỏ trong hàng chục năm qua. Đây không chỉ là câu chuyện về mặt pháp lý mà còn là câu chuyện về mặt nhận thức và bước đầu Việt Nam đã thành công.
Vậy mà, giờ đây với lá thư bằng nửa gang tay, các anh chị Việt Tân cứ làm như mình không làm thì không ai làm không bằng và định hưởng thành quả luôn. Đây mới chính xác là Lý Thông cướp công Thạch Sanh, khôn như các anh là lên đĩa lâu rồi./.Đ.Kin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét