Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Ai đã nhận tiền ủng hộ lũ lụt của Việt tân hay chưa?

 Mới đây, trang Việt Tân đã đăng bài viết "AI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TIỀN HỖ TRỢ GIÚP ĐỠ LŨ LỤT TỪ ĐẢNG CHƯA?", trong đó, dẫn chứng các tổ chức, quốc gia ủng hộ Việt Nam như Mỹ (2 triệu USD), Hàn Quốc (300.000 USD), tuy nhiên người dân chưa nhận được "cắc" nào từ Đảng mà chỉ nghe quảng cáo trên TV mà thôi.

Đọc mấy dòng mà Việt Tân viết mà tôi thấy thật buồn với nhận thức của các bạn. 2 triệu USD chỉ tương đương với hơn 40 tỷ, hay 300.000 USD chỉ bằng 5 tỷ đồng, nó đáng là bao so với những gì mà Đảng, Nhà nước đã chỉ để hỗ trợ miền Trung. Chỉ đơn giản như mới đây, Chính phủ đã quyết định hỗ trợ tối đa cho người dân miền trung: Đối với nhà bị sập, đổ, trôi hoàn toàn: Ngân sách trung ương hỗ trợ tối đa 40 triệu đồng/hộ. Đối với nhà bị hư hỏng nặng: Ngân sách trung ương hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng/hộ. Thử hỏi, với hàng chục nghìn hộ dân bị ảnh hưởng do lũ lụt vừa qua, số tiền là bao nhiêu, phải lên tới hàng ngàn tỷ chứ vài tỷ đáng bao nhiêu.
Bao năm qua, miền Trung lũ lụt, người dân miền Trung kiên cường bám trụ, cùng với sự giúp đỡ hết mình của các cơ quan Đảng, Nhà nước; và sự không ngại hi sinh của hàng vạn cán bộ, chiến sỹ ngày đêm dốc sức. Thử hỏi, không có sự chung tay của cả đất nước, truyền thống tương thân tương ái của đồng bào, thì chúng ta có một miền Trung như ngày nay hay không.
Còn thử hỏi Việt Tân, các bạn có thể chi hàng chục ngàn USD cho một vài kẻ gây rối trật tự công cộng, kh.ủng bố, nhưng các bạn đã bỏ được đồng nào để ủng hộ người dân miền Trung hay chưa?
Đ. Kinh
Hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét