Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

LỢI DỤNG LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VU CÁO CHÍNH QUYỀN, BỔN CŨ SOẠN LẠI

 <Lam Hồng>

Hầu hết các luật do Quốc hội Việt Nam soạn thảo, thảo luận và ấn nút thông qua đều phục vụ mục đích xây dựng đất nước Việt Nam pháp quyền. Thế nhưng những kẻ tự xưng là dân chủ Việt thì lợi dụng sự kiện thông qua luật để xuyên tạc mục đích tốt đẹp đó. Vừa qua là Luật Bảo vệ môi trường cũng là trung tâm xuyên tạc của các đối tượng chống phá.
Cụ thể, trên một số trang tin của Việt Tân, Boxit Tây Nguyên đăng tải các nội dung quy kết cho chính quyền Việt Nam, rằng "Luật bảo vệ môi trường hay bảo vệ ai khác đây?" đã đưa ra quan điểm xuyên tạc rằng "Luật không đi theo hướng dẫn kỹ thuật" của Liên Hợp Quốc khuyến nghị. Tức là Việt Nam đơn phương thực hiện theo cách thức riêng biệt, không phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.
Thậm chí, họ còn đi sâu vào chuyên môn cho rằng "Chất lượng của đánh giá tác động môi trường (sơ bộ hay chính thức) hoàn toàn phụ thuộc vào chuyên môn và đạo đức bộ phận chịu trách nhiệm thực hiện".
Chưa biết thực hư của ý kiến này như thế nào nhưng nhìn vào cái tâm là khó lòng chấp nhận được. Bởi Việt Nam chưa có luật bảo vệ môi trường, dù còn sơ sài hay thiếu sót thì mục đích của nó là tốt đẹp. Còn sai sót, sơ hở thì sau này còn có quá trình thẩm định, thảo luận đâu đã tới mức đưa ra Quốc hội cái là thông qua ngay đâu.
Thực tiễn cho thấy môi trường ở Việt Nam đang ở mức độ cảnh báo, thậm chí một số nơi đáng báo động. Nếu chúng ta làm ngơ thì rõ ràng nó sẽ còn phức tạp và ô nhiễm hơn rất nhiều. Việc ban hành luật giờ là đúng đắn, đáp ứng yêu cầu thực tế.
Trong khi những kẻ hô hào dân chủ kia làm được điều gì? hay chăng chỉ giỏi võ mồm, kêu gọi tuần hành, biểu tình bảo vệ môi trường, bảo vệ cây xanh.
Người dân cần người đứng ra chịu trách nhiệm, có trách nhiệm với dân chứ không cần những ý kiến võ mồm nhiều như vậy.
Hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đang đi bộ, đám đông và ngoài trời
13
8 bình luận
6 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét