Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

ĐÁM RẬN CHỦ LÀM GÌ TRONG ĐỢT LŨ Ở MIỀN TRUNG?

 <Trần Bình>

Đợt lũ lụt vừa qua tại miền Trung được cho là đợt lũ lịch sử, bởi nó đi qua và để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và tinh thần của người dân miền Trung.
Trước tình cảnh đó, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, lực lượng Công an, Quân đội đã vào cuộc cùng sự ủng hộ của nhân dân cả nước với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay hỗ trợ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Thật xúc động với những hình ảnh lực lượng Công an, Quân đội và người dân tham gia cứu hộ, di tản những người bị kẹt trong mưa lũ, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập.
Tuy nhiên, trong khi cả nước đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ thì số đối tượng chống đối chính trị, phản động lại ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết quân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam bằng những thủ đoạn nham hiểm.
Truy cập vào những Page Facebook như “Nhật ký yêu nước”, “Việt Tân”, các blog “Tiếng dân” hoặc trang Facebook cá nhân của những người tự xưng “dân chủ”, “nhân quyền”, “đại diện cho tiếng nói của người dân” như Nguyễn Văn Đài, Lê Dũng Vova, Nguyễn Thúy Hạnh..., chúng ta thấy không có hoặc có rất ít những bài viết về tình hình mưa lũ ở miền Trung. Ngược lại là những bài chỉ trích chính quyền như thể lũ lụt, thiên tai, thiệt hại là do chính quyền, do chế độ cộng sản. Họ cố tình lờ đi hoặc quên đi những nỗ lực không chỉ của chính quyền mà còn cả những mất mát, hi sinh của lực lượng vũ trang, cùng nhân dân cả nước đang đồng lòng, dốc sức nhằm giúp đỡ nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn, thiệt hại vì lũ lụt.
Bên cạnh đó, một số trang tin của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, “Nhật ký yêu nước”... ra sức đăng tải những thông tin sai trái, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam không quan tâm đến công tác phòng, chống bão lũ tại các tỉnh miền Trung. Đáng chú ý, trang tin phản động “Nhật ký yêu nước” thường xuyên đăng tải thông tin tuyên truyền, cắt ghép hình ảnh, video... để vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Mục đích của các đối tượng là muốn hướng lái dư luận hiểu sai lệch, cho rằng Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương không quan tâm đến đời sống dân sinh, bỏ mặc người dân trong tình cảnh khốn khó nhằm chia rẽ tình đoàn kết của dân tộc ta, làm cho quần chúng mất niềm tin vào Đảng Cộng sản.
Tuy nhiên, đúng là “hoạn nạn mới thấy chân tình”, trong tình cảnh khó khăn ấy, Đảng và Nhà nước ta đã chỉ đạo lực lượng Công an và Quân đội không ngừng tăng cường về miền Trung, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của thiên tai, cùng với đó là những gói cứu trợ liên tục được gửi về miền Trung để cổ vũ, động viên tinh thần cho bà con nơi đây. Đó chính là tinh thần dân tộc thiêng liêng của dân tộc ta. Không như đám rận chủ, chỉ biết trực chờ để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta, lợi dụng tình cảnh khó khăn của miền Trung để chia rẽ tình đoàn kết dân tộc. Nhưng biết làm sao được, đó đã là bản chất cố hữu của bọn chúng rồi!
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và thiên nhiên




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét