Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

QUÂN TỬ TÀI ĐỨC VẸN TOÀN KẺ THẤT PHU BÓNG GIÓ DỰNG CHUYỆN

 <Ba Đặng>

Ngay trước ngày 20.11, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã quay trở lại trường cũ - THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội), ngôi trường đã từng gắn bó với những năm tháng học sinh của bác. Mặc dù giờ bận trăm công, nghìn việc khi phải giữ trọng trách 2 chức vụ, vừa là Tổng bí thư, vừa là Chủ tịch nước nhưng bác vẫn dành thời gian để thể hiện sự " Tôn sư, trọng đạo" của mình.
Nhớ lại câu nói của bác trong một lần gặp gỡ thầy cô, bạn bè trong lớp, khi bác đã giữ chức Tổng Bí thư của Đảng: "Xin cho em, cho tôi được để mọi chức tước ngoài căn phòng này. Em đến đây mãi mãi là học trò của các thày, các cô ngày nào. Tôi đến đây mãi mãi là bạn học cùng lớp của các bạn. Có nhiều bạn trong lớp chúng ta giỏi hơn tôi nhưng cuộc sống không gặp may mắn. Còn tôi gặp may mắn hơn các bạn. Chức tước như phù vân, còn lại mãi với nhau là tình thầy trò, bè bạn. Mong chúng ta luôn giữ được điều đó!..."
Một con người trí đức song toàn, dù nắm chức vụ cao nhất của quốc gia nhưng với thầy cô, bạn bè thời học sinh vẫn không hề xa cách mà luôn hết sức kính trọng, khiêm tốn.
Người tài đức vẹn toàn là vậy, nhưng vẫn có những kẻ thất phu vô dụng, sống ăn bám bên trời tây bằng việc xuyên tạc, chống phá chính cố hương của mình. Chúng soi mói từng chi tiết nhỏ trong một bức ảnh chỉ để dựng chuyện và gây hoang mang giao động trong dư luận. Phải chăng Việt Tân đang lo sợ việc Bác Trọng khoẻ mạnh, đảm nhiệm vị trí đứng đầu đất nước sẽ góp phần làm cho Đảng ta vững mạnh, đất nước phát triển thịnh vượng và khiến chúng không thể thực hiện được những âm mưu, thủ đoạn của mình
Nhưng đám người Việt Tân này, chúng dường như không hiểu rằng càng làm như vậy chỉ càng tô đậm thêm sự yếu đuối, vô dụng của mình. Dường như Việt Tân đang dần đi đến đường cùng vì sự kém cỏi của một tổ chức phản động.
Hình ảnh có thể có: 6 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét