Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

LỐI SUY NGHĨ HẸP HÒI CỦA TỔ CHỨC THEO DÕI NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ VỚI CÔNG AN VIỆT NAM

 <Lam Hồng>

Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay các bộ, ban ngành của chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải cách tổ chức để đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu của quốc tế và phù hợp định hướng phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam. Thế nhưng nỗ lực đó vẫn bị ngáng đường bởi những quan điểm thiển cận, hẹp hòi mà điển hình là Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế.
Cụ thể, theo thông tin công bố, tổ chức nhân quyền quốc tế đưa ra chỉ trích chính phủ Nhật Bản vì cung cấp các dịch vụ, gói tài trợ tài chính cho Bộ Công an Việt Nam.
Theo đó, việc Bộ Ngoại giao Nhật Bản tài trợ 300 triệu yên (tương đương 2,84 triệu đô la Mỹ) cho Bộ Công an Việt Nam để mua các trang thiết bị nhằm mục đích “chống khủng bố” và “giữ gìn trật tự công cộng" là cách "hỗ trợ Công an Việt Nam dễ dàng đàn áp những người biểu tình ôn hòa một cách khốc liệt hơn"- theo đại diện của tổ chức này cho biết.
Mặt khác, theo RFA cho hay "HRW nhận định trong vài thập niên gần đây, lực lượng công an Việt Nam, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, đã đánh đập, tra tấn hay ngược đãi không biết bao nhiêu người trong khi bị giam giữ mà gần như được miễn hoàn toàn trách nhiệm".
Thật đáng buồn cho những cách nghĩ này của tổ chức nhân quyền quốc tế bởi cách làm này chẳng khác gì đâm lưng thọc bị. Rõ ràng Nhật Bản và Việt Nam thời gian qua đã có những quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực, việc hỗ trợ của Nhật Bản là thiện chí, còn Việt Nam sử dụng để phục vụ ổn định an ninh, trật tự trong nước. Đó là điều hiển nhiên, phù hợp quy định của luật pháp quốc tế.
Với cách nghĩ trên của Tổ chức Nhân quyền quốc tế chẳng khác gì vu khống Việt Nam, thậm chí can thiệp vào những việc làm của hai quốc gia, dân tộc.
Điều đáng nói rằng những nước như Mỹ, EU, Hàn, Nhật, Úc đều có những viện trợ cho Việt Nam như vậy bấy lâu nay nhưng những tổ chức như Nhân quyền quốc tế vẫn tự cảm thấy bất lực khi không cô lập, ngăn chặn được đà phát triển của Việt Nam.
Cho nên hầu như bất kỳ việc gì mà Việt Nam hợp tác với nước khác trên thế giới cũng sẽ bị chê bai, can thiệp nhằm hạ uy tín của chính phủ Việt Nam với các nước khác.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét