Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

VTV TỐI QUA 5/11/2020 ĐƯA TIN: LLVT THẦM LẶNG TRONG CHCN, THIỆN NGUYỆN NÊN THÔNG QUA CHÍNH QUYỀN, CA NGỢI CA SỸ PHẠM PHƯƠNG THẢO, PHÊ PHÁN MỘT SỐ THÀNH PHẦN LỢI DỤNG ĐỂ ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI

 (Ai chưa được xem thì bật lại Chương trình thời sự 19h00 bắt đầu từ 19h30 xem lại trên VTVGo, rất hay nhé bà con)

1. LLVT HY SINH VÌ ĐỒNG BÀO GẶP THIÊN TAI NHƯNG HỌ THẦM LẶNG KHÔNG NÓI GÌ!
Vẫn biết việc cứu hộ cứu nạn là chức năng, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT), nhưng trong các tình huống ngặt nghèo như gia đình họ cũng chịu cảnh mất mát, đau thương, họ biết nhiệm vụ họ đi, có thể hiểm nguy tới tính mạng và thực tế đã xảy ra vậy, họ vẫn làm. Vì sao? Vì đó là truyền thống của LLVT, là nghĩa đồng bào đã ăn sâu vào tiềm thức của họ! Họ không kêu ca hoặc khoe trương!
2. THIỆN NGUYỆN NÊN THÔNG QUA CHÍNH QUYỀN
Chỉ có chính quyền cơ sở họ mới nắm vững được địa bàn, biết được ai, gia đình nào đang gặp khó khăn cần phải cứu trợ, đồng thời tránh bị chồng chéo, trùng lặp khi phát hàng. Họ điều phối được hoạt động cứu trợ và sẵn sàng ứng cứu khi đoàn, cá nhân đi làm thiện nguyện gặp khó khăn, nguy hiểm.
3. CA NGỢI CA SỸ PHẠM PHƯƠNG THẢO
Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức hoạt động thiện nguyện, nhưng trong khuôn khổ chương trình, VTV đã ca ngợi việc làm và cách làm của ca sỹ Phạm Phương Thảo, vì ca sỹ và những người đi cùng họ đi thiện nguyện với cái tâm tốt đẹp của mình. Đoàn của ca sỹ Phạm Phương Thảo đã khảo sát trước nơi mình sẽ đến, trường hợp nào cần cứu trợ và đặc biệt là luôn bám sát sự định hướng, góp ý của chính quyền sở tại. Trong một tình huống xảy ra gấp gáp là đoàn của ca sỹ chuẩn bị đi tặng quà cho một địa phương nhưng chính quyền thông báo có nơi khác, trường hợp khác nguy nan hơn, cần cứu trợ khẩn cấp, đoàn của ca sỹ lập tức lên đường thực hiện ngay. Họ đi làm từ thiện bằng cái tâm trong sáng, không phàn nàn, không kêu ca, không quảng cáo hình ảnh rùm beng.
4. PHÊ PHÁN MỘT SỐ THÀNH PHẦN LỢI DỤNG ĐỂ ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI
Phần cuối nội dung này, VTV cũng kịch liệt phê phán các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc bà con bị thiên tai bão lũ, làm từ thiện để lai-chim, viết bài, lăng-xê hình ảnh của mình, thậm chí để cho kẻ xấu lợi dụng nói xấu chính quyền, chế độ ta. Như đi thiện nguyện thì đòi địa phương, chính quyền sở tại lo vật chất, phương tiện đi lại, khi không được thì nói xấu chính quyền; để được phát hàng cứu trợ thì đòi hỏi rất nhiều điều kiện, khiến chính quyền địa phương trở tay không kịp; đi đến đâu gây ồn ào, náo nhiệt đến đó, thậm chí có những phát ngôn gây bức xúc trong dư luận xã hội và địa phương, trong khi để bà con phải chờ đợi lâu.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét