Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

KHI VIỆT TÂN CAY CÚ

 Từ trước đến nay, Fb được biết đến là “thiên đường” cho anh em “dân chủ” thực hiện ý đồ chống phá Đảng, Nhà nước, với nhan nhản các trang fanpage, trang cá nhân được lập ra để gây nhiễu loạn thông tin trên không gian mạng. Facebook cũng như anh Mark xoăn lúc đó được anh em dân chủ tôn vinh như Thánh, cứu rỗi nhân quyền của người dân Việt Nam.

Nhưng khi Luật An ninh mạng ra đời, với các hoạt động siết chặt quản lý nội dung thông tin trên Fb của cơ quan chức năng, bắt buộc đại diện Fb ở khu vực ĐNA kiểm duyệt thông tin, ngăn chặn thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật, có vẻ như, mối quan hệ giữa anh em dân chủ với Mark bớt tốt đẹp đi nhiều. Bằng chứng là nhiều trang phản động lớn, điển hình như Việt Tân đã công khai chỉ trích chính sách của Fb đến mức cho anh Mark “vì tiền có thể bán cả nhân cách của con người”, vì tiền hủy hoại những giá trị đạo đức do chính mình vun đắp.
Nghe có vẻ cay cú lắm. Có điều, Việt Tân có đóng trụ sở ở Mỹ, nhiều năm ở với người Mỹ mà có vẻ không hiểu người Mỹ lắm nhỉ. Đó là tinh thần thực dụng, nó không cần biết giá trị đạo đức rồi nhân quyền gì cả, vấn đề quan tâm lớn nhất của Fb hay bất cứ công ty nào khác đó là LỢI NHUẬN. Việt Tân liệu 1 năm đóng góp Fb được bao nhiêu tiền, có bằng thị trường 65 triệu tài khoản ở Việt Nam trị giá 200 triệu USD hay không. Chắc chắn là không, vậy thì tại sao Fb lại phải vì một vài kẻ thiểu số lại hi sinh lợi ích của mình. Dù có bị điều trần hay phản đối thế nào thì vấn đề lợi ích kinh tế luôn là vấn đề số 1 mà Fb quan tâm, dù slogan của công ty này là gì đi nữa.
Cay thì tìm nước mà uống, còn gì nữa mà khóc với sầu!
LDA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét