Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

TỬ VONG HAY HY SINH?

 Ngày 10/11/2020, tại xưởng may của ông Nguyễn Văn Hưng (47 tuổi, ở thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) xảy ra một vụ ẩu đả, nhận lệnh của cấp trên, Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh xuống hiện trường giải quyết vụ việc và đã bị đối tượng Nguyễn Văn Côn xông tới, dùng tay đấm tới tấp vào vùng bụng, nách khiến anh bị thương nặng và hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Thế nhưng một số tờ báo ta lại đưa tin là "xô xát dẫn đến tử vong". Cũng lạ đời cho một số anh nhà báo Cộng sản, năm 2014, Báo Thanh niên đưa tin 74 lính ngụy quyền Sài Gòn chết trận tại Hoàng sa do sự hèn nhát của chế độ tay sai để Mỹ bán đứng Hoàng Sa cho Trung Quốc thì các anh chị gọi là HY SINH, còn một cán bộ Công an thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho dân thì các anh bảo "XÔ XÁT", "TỬ VONG".
Không biết gọi các anh là gì? Là kẻ "ăn cơm cửa phật đốt râu thầy chùa", hay Đảng, Nhà nước đang nuôi các anh chị như "nuôi ong tay áo" đây?
Cụ Hồ căn dặn những người làm báo chí cách mạng Việt Nam rằng, “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ”.
Vậy cây bút, trang giấy như của mấy anh chị phóng viên này là vũ khí sắc bén cho địch hay cho ta đây???
Nghĩ mà nó chán, giá các anh cũng thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao như nhà báo Phạm Văn Hướng, một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi đi cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) thì các anh được gọi là HY SINH hay TỬ VONG???
Nói thế, chứ mấy tay nhà báo thế này cũng nên xem xét lại lập trường, phẩm chất chính trị, xem có vấn đề gì không, nếu thế này thì không ổn. Bài học Liên Xô và Đông Âu vẫn còn mới mẻ đối với chúng ta.
Không có mô tả ảnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét