Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

VẬY LÀ SAO TA!.

 Vài năm lại đây, người dân sở tại và Nhân dân cả nước rất bức xúc với một nhóm người "dị hợm", tự xưng là "hội những người yêu thích đồ lính", liên tục tổ chức những hoạt động gây phản cảm ở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; mà thị trấn Cao Phong được coi như thủ phủ của nhóm người này. Gọi là "yêu thích đồ lính", mà thực chât là trang phục của ngụy quân Sài gòn là chính; một đội quân đã gây ra biết bao sự chết chóc, đau thương cho nhân dân Miền nam, tội ác của chúng không bao giờ có thể gột rửa sạch được trong ký ước của người dân. Không những thế, họ còn tổ chức "tập trận", đánh trận giả, khơi lại hận thù đối với người dân Việt nam chân chính. Họ đăng tin, clip trên MXH, như cố tình khiêu khích và thách thức dư luận của cộng đồng.

Vậy nhưng chính quyền, đoàn thể và các cơ quan chức năng ở đó, lại "không biết", hoặc cố tình làm ngơ cho việc làm phản cảm, vô văn hóa này, là một điều rất lạ lùng, đáng phê phán!
Đành rằng ý thích và nhu cầu của cá nhân trong phạm vi pháp luật đều được tự do thể hiện, nhưng phải đúng nơi, đúng chỗ và phải phù hợp với "thuần phong, mỹ tục". Ví như việc "đại tiểu tiện" của con người là tự nhiên, tự do thì ai cũng có thể tùy tiện mọi nơi, mọi chỗ được hay sao? Đối với đám người kia, thì không cần nói thêm ở đây làm gì nữa; bởi sự "dị hợm" của họ đã đến mức bất chấp rồi, đáng phê phán là những tổ chức và những người có chức trách công quyền và lệ ước ở đó.
Nhóm nguời này hoạt động có tổ chức, có sự liên kết, chứ không phải là cá nhân nữa. Nó cũng không phải "vô hại", mà đã làm tổn thương sâu sắc đối với những người dân lương thiện một cách trắng trợn, công khai ở trên một địa bàn hồ như "vô chủ". Càng khôi hài đến mức phẫn nộ, khi những người có chức trách ở đó, lại cho đám ngụy này tổ chức nhảy nhót, lố lăng trong Hội trường của Khu 1, thị trấn Cao Phong. Hãy nhìn cho rõ ngoài Quốc kỳ, Đảng kỳ, còn có khẩu hiệu "Sống chiến đấu, học tập...theo gương Bác Hồ vĩ đại" ở đó, như một sự nhạo báng đến khốn nạn. Chẳng lẽ đám người kia có thể tự tiện vào được đó để làm những trò nhạo báng như thế được chăng?! Cấp uỷ Đảng, chính quyền và đoàn thể ở đó không còn biết tự trọng, xấu hổ với quần chúng Nhân dân nữa hay sao?! Việc này thể hiện sự non kém đến mức "tê liệt" cả về ý thức chính trị, cả về hành động thực tế của bộ máy sở tại; có thể được coi như là sự tiếp tay, cổ súy cho việc làm rất sai trái và phản cảm của đám người "dị hợm" kia, thật đáng lên án.
Đây không còn là việc của địa phương đó nữa, mà nó đã xúc phạm nghiêm trọng đến Nhân dân cả nước. Đề nghị Chính quyền tỉnh Hòa Bình, cần xác minh cụ thể, xử lý nghiêm tổ chức và những người có chức trách ở đó, để giữ đúng kỷ cương phép nước và "thuần phong mỹ tục" của địa phương. Đồng thời cấm những hoạt động tương tự của nhóm người này trên địa bàn của địa phương quản lý. Thật sự làm điểm tựa cho người dân đấu tranh với những thành phần "dị hợm" này một cách kiên quyết, có hiệu quả. "Đất có Thổ công, Sông có Hà bá", chứ không phải vô chủ như thế!
Mấy lời nhắn tới chính quyền thị trấn Cao Phong và tỉnh Hòa Bình. Hẳn đây cũng là nỗi bức xúc của người dân cả nước, chúng tôi chờ!
(Nguyễn Ran)
Hình ảnh có thể có: 1 người



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét