Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

SAU CORONA VÀ BÃO, LŨ MIỀN TRUNG- MẶT TRỜI VẪN SÁNG TRÊN ĐẦU VIỆT NAM!

 Cổ nhân dạy rằng: “nhân định thắng thiên”, có nghĩa là: ý chí, nghị lực, lòng quyết tâm của con người có thể chiến thắng được số phận, thay đổi vận mệnh. Người Việt Nam không chịu khuất phục, đầu hàng trước số phận mà vẫn luôn không ngừng cố gắng, nỗ lực để đạp bằng sóng dữ, vượt lên thiên tai, địch họa để “ngẩng đầu mà bay”. Đây chính là tinh thần của “nhân định thắng thiên”. Khi gặp phải khó khăn, trở ngại, bất hạnh trong cuộc sống, con người ta thường động viên nhau “nhân định thắng thiên”. Cũng chính nhờ tinh thần này mà người Việt luôn đoàn kết một lòng để chiến thắng bất kỳ thử thách nào!

Năm 2020, đầu năm thì Corona hoành bá, cuối năm tình hình thiên tai, bão lũ triền miên, gây đau thương, mất mát về người, về của rất nhiều. Thế nhưng với phương châm “lấy dân làm gốc, dĩ quốc dân vi thượng”, Đảng và nhà nước ta đã lấy nhân dân làm trung tâm, chấp nhận thiệt hại về kinh tế nhưng an toàn cho quốc dân, đồng bào. Nói như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là: “Mặc dù rất khát khao làm giàu nhưng chúng ta không thể đón khách du lịch, không thể đánh đổi vì kinh tế, chủ quan lơ là với Coivid-19. Tôi bị phản đối vì không cho khách du lịch vào nước”. Nhân dân ta thường hay nói với nhau rằng “còn người thì còn của”. Vậy nên, cả nước đồng lòng, nhất trí giản cách xã hội, đẩy lùi đại dịch, trong khi cả thế giới đang ngày đêm vật lộn với Covid – 19 thì chúng ta đã yên bình.
Lụt, bão nhấn chìm miền Trung trong biển nước, thiệt hại vô cùng to lớn. Quân đội, Công an và các lực lượng chức năng ngày đêm ứng trực, tìm kiếm cứu nạn; họ đã quên thân mình vì đồng bào ruột thịt, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, nhiều người dân đã mất tính mạng, đau thương tang tóc. Họ hy sinh vì nước, vì dân, giữ trọn lời thề với tổ quốc, với nhân dân - bất tử! Trong gian khó thì người Việt lại đoàn kết hơn bao giờ hết, nhìn những đoàn xe trùng điệp, nối đuôi nhau từ mọi miền tổ quốc đến với miền Trung, để thấy tình nghĩa đồng bào thật thiêng liêng, không có gì sánh được! cả nước từ cụ già đến em bé đều chung sức vì miền Trung ruột thịt. Đảng, nhà nước ta chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” và dịch bệnh, thiên tai chắc chắn sẽ bị khai tử trước tinh thần quyết tâm của chúng ta.
Bất chấp thiên tai, dịch bệnh, dù rất đau thương nhưng chắc chắn “mặt trời vẫn sáng trên đầu Việt Nam”! quy mô nền kinh tế của nước ta chính thức vượt Malaysia và Singapore để trở thành nền kinh tế thứ Tư khu vực (gần bằng Phillippines nhưng chắc chắn sẽ vượt họ trong năm sau). Trong ASEAN, Việt Nam là nước duy nhất tăng trưởng dương, trong khi quốc gia du lịch Thái Lan tăng trưởng âm hơn 8,5%. Việt Nam là 1 trong 16 quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng tốt nhất thế giới. Đầu tư xã hội chiếm hơn 34% GDP là nền tảng để phát triển; xuất khẩu vẫn tăng hơn 2,24% trong bối cảnh khó khăn hiện nay; xuất siêu đạt kỷ lục gần 18 tỷ USD và dự kiến hết tháng 12 sẽ đạt 20 tỷ USD; chính sách tiền tệ, tỷ giá sẽ cố gắng giữ vững; đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam mua dự trữ tới 92 tỷ USD ngoại hối, đây là mức kỷ lục từ trước tới nay.
Nhiều người hay sính ngoại thường nói, quốc gia này đáng mơ ước, quốc gia kia là đáng sống nhất thế giới; thế nhưng, có một điều chắc chắn rằng, chẳng nới nào trên thế giới lại có được tinh thần tương thân tương ái, tình nghĩa thiêng liêng của hai tiếng “đồng bào” và tính cộng đồng cao như ở nước ta. Có qua hoạn nạn mới biết đâu là biển rộng, sông dài, lòng người và tình người. Việt Nam mới là quốc gia đáng sống nhất thế giới, dù chúng ta chưa giàu bằng các nước phát triển, tuy nhiên, nhiều công dân của các nước phát triển lại muốn là công dân Việt Nam khi corona và bão, lụt xảy ra./.
------------------
Lão chăn bò DVK – MNQ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét