Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

CÁI TÂM CỦA NGƯỜI LÀM TỪ THIỆN

 <Trần Bình>

Trong đợt thiên tai vừa qua, nhân dân ta đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái tuyệt vời ! Nhà nước và các tổ chức, cá nhân đã huy động hàng ngàn tỷ đồng ủng hộ cho đồng bào miền Trung... cá biệt, có vợ chồng anh chàng cầu thủ và cô ca sĩ huy động gần 200 tỷ trực tiếp cứu trợ cho đồng bào.
Việc cô ca sĩ quyên góp được hơn chục tỉ và tự mình đi phân phát có vẻ ổn cho đến khi số tiền ngày càng lớn dần. Những chú "kền kền mạng" đánh hơi được đề tài hấp dẫn có thể bôi nhọ chính quyền nên ra sức xuyên tạc, dựng chuyện... và công tác từ thiện chưa bao giờ là đơn giản : một cá nhân làm thiện nguyện vài bộ quần áo, mấy gói mì là một chuyện, còn hàng trăm tỷ lại là chuyện khác. Ban đầu, cô ca sĩ được mọi người tung hô, ca tụng như cô tiên, tài khoản FB, Instagram có lượng theo dõi tăng đột biến, mỗi lời cô phát ngôn được nhiều fan cuồng coi như " chân lý "... kéo theo đó hàng loạt hợp đồng quảng cáo, show diễn chờ sẵn, tất nhiên giá trị của cô sẽ rất khác. Theo dõi một số buổi livestream tôi thấy cô rất khéo léo nhắc tới hệ thống cửa hàng mà cô đến mua đồ cứu trợ, thậm chí cả nhãn hiệu bánh gạo gì đó... chắc cũng không phải là vô tình ?
Nhưng thôi, đó là việc của cô ca sĩ, tôi không bàn tới. Việc người dân gửi tiền, hàng hóa để cô cứu trợ đồng bào cho thấy niềm tin của họ đối với cô, nhưng như thế không có nghĩa là cô có quyền coi thường chính quyền, coi thường người dân vùng lũ... Thực tế, việc cô tự đi cứu trợ đã gặp nhiều vấn đề bất cập, cô và người của cô đi vào vùng lũ chẳng may gặp nạn thì kêu ai ? Chắc chắn là chính quyền. Theo lời cô thì cô cũng phải nhờ chính quyền thôn, xã cung cấp danh sách để cô cứu trợ kia mà. Vậy mà khi chỉ mới nghe tin có anh cán bộ thôn thu lại tiền hỗ trợ của dân thì cô liền đòi " làm việc " mà không cần biết đó là nguyện vọng của hầu hết người dân trong thôn muốn cho công bằng.
Nhiều người gửi tiền hy vọng cô mang tới tay người dân cho kịp lúc khó khăn, vì "Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Nhưng cô tự cho mình cái quyền thích thì phát, không thì ngưng khiến nhiều người dân cảm thấy bất bình, thậm chí là xúc phạm đối với người dân vùng lũ. Không có tiền cô phát cũng chả có ai chết vì đói. Nhà nước vẫn lo cho dân bao nhiêu năm nay đó thôi ! Khi lũ rút, hậu quả vẫn là nhà nước và người dân cùng nhau khắc phục, còn cô lại quay về với ánh hào quang của mình.
Việc thiện nguyện (dù với mục đích gì) của cô đối với bà con vùng lũ sẽ được mọi người ghi nhận. Nhưng MXH vốn ảo, đừng vì thấy nhiều người ca ngợi mà cho rằng mình là trung tâm của vũ trụ, bởi vì chẳng có ai làm từ thiện để lấy danh tiếng cả. Hy vọng rằng Thủy Tiên sẽ sớm nhận ra sai trái mà dùng cái tâm để làm từ thiện, một tấm lòng trao đi – một cuộc đời ở lại, rồi cô sẽ nhận được tình thương bao là của người dân miền Trung, đó mới là điều đáng quý nhất!
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét