Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

HOAN HÔ NƯỚC MỸ "ANH HÙNG"!

 Ở xứ sở cờ hoa, người ta đang thúc đẩy tinh thần tự do, dân chủ một cách triệt để; ngay sau khi có kết quả bầu cử sơ bộ thì những người ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donal Trump đã đứng lên biểu tình, ca ngợi vị Tổng thống mà họ ủng hộ, kêu gọi kiểm phiếu lại ở một số bang mà họ cho là gian lận. Rất ngưỡng mộ nhân dân Hoa Kỳ, họ là những người rất anh dũng, bất chấp hiểm nguy của đại dịch covid 19. Người Mỹ có 350 triệu dân nhưng số người mắc covid 19 chỉ hơn 11 triệu người, số người thiệt mạng vì đại dịch cũng chỉ hơn 250 ngàn người. Những con số đó âu cũng chỉ là thiểu số nếu mang ra so sánh với tổng số dân của họ. Sau hơn hai tuần bầu cử, tổng số ca nhiễm mới là 2 triệu người và chưa có dấu hiệu dừng lại, thế nhưng đổi lại, họ được thực hiện quyền tự do cá nhân, chiến đấu vì đảng phái của mình, không để cho đảng của Biden đắc thắng. Covid 19 chỉ là loại nhỏ xíu, mắt thường chẳng ma nào nhìn thấy, làm sao phải sợ nó đến thế. Thật “hèn” khi run sợ và Tổng thống vẫn đi chơi Golf vì suy cho cùng thì covid 19 cũng chẳng có cửa nếu đem so với dịch cúm mùa, đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người Mỹ. Ở Hoa Kỳ, Tổng thống, chính phủ và nhân dân anh hùng trước covid 19!

Ở xứ “độc tài cộng sản”, vừa có vài trăm ca nhiễm mà người ta đã loạn hết cả lên, người ta bảo nhau “chống dịch như chống giặc” và “không để ai ở lại phía sau”; Có mỗi con covid mà cả Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương họp khẩn, Chính phủ thì rộn ràng cả lên, suốt ngày họp hành bàn biện pháp chống con viruts bé xíu kia. Ngay cả vị Phó Thủ tướng Chính phủ thì thẫn thờ, mất ngủ vì tổ chức họp đêm. Các lực lượng chức năng, y, bác sĩ thì chẳng thiết về nhà, chỉ lo túc trực để khám, điều trị cho dân. Công an, quân đội được cử đi để lo cho dân cách ly, chăm lo đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Thậm chí có anh Công an kia còn tất tả chạy đi mua sữa cho cháu bé khi bé đi cách ly cùng với mẹ, hay nhỉ, ai khiến? Mặc cho một số cậu ấm, cô chiêu chê bai, sĩ nhục họ về nơi ở, nhà vệ sinh không được như khách sạn, ăn không ngon như ở nhà, ấy thế mà họ vẫn chịu đựng được thì quả là “độc tài”. Ở “Xứ độc tài” người ta kháo nhau là “còn người thì còn của”, “lấy nhân dân làm trung tâm”; rõ ngán! Thế biết bao giờ dân Việt mới giàu ngang với tầng lớp thượng lưu Hoa Kỳ?
Ở “xứ độc tài” Người ta chưa cho phép có Luật biểu tình như “xứ dân chủ”, họ lý luận là “làm thế chỉ chia rẽ, dễ gây bất ổn xã hội”; vậy nên, các cơ sở tiếp công dân để giải quyết tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của dân; họ tổ chức nhiều đợt tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến nhân dân. Ở Việt Nam, khi người dân tụ tập đông người thường là mỗi dịp lễ tết, những ngày trọng đại của đất nước hay lúc các đội tuyển bóng đá có thứ hạng cao khi thi đấu ở giải Đông Nam Á, châu Á chứ họ chẳng thèm tụ tập, biểu tình vì theo họ mất công, mất sức, mất thời giờ và tiền bạc, mất an ninh chính trị. Tóm lại là ở xứ tự do, mọi chuyện đều có thể xảy ra, tầng lớp thượng lưu, trung lưu được tự do hưởng thụ vì những chính sách ưu tiên, người da đen và người nhập cư thì được tự do lựa chọn gầm cầu hoặc lề đường, homeless kiểu Ngô Kỷ thì được tranh giành “quyền yêu VNCH” kiểu “quần khuyển tranh cốt”, cảnh sát tự do sử dụng kẹo đồng hay kiểu “cú đá ấy chỉ dành cho người da đen”….Tóm lại là covid 19 và cả biểu tình ở Hoa Kỳ dù có gây tổn thất thì cũng chẳng đáng bao nhiêu so với tài sản và dân số của họ. Họ là đất nước của “những người hùng”./.
------------------
Lão chăn bò DVK - MNQ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét