Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Rất không nên so sánh

 Có một số bạn lấy chuyện Thủy Tiên đi làm từ thiện để bỉ bôi các lãnh đạo đảng, nhà nước và hạ thấp vai trò của quân đội công an, hệ thống chính trị cơ sở trong việc cứu trợ đồng bào bị hoạn nạn khi gặp thiên tai. Tôi không biết mục đích của các bạn là gì, nhưng làm thế là không nên. Với tôi, ai làm thiện nguyện bằng tấm lòng của họ cũng đáng quý và quý hơn nữa nếu họ biết cách phối hợp triển khai một cách khoa học, bài bản và minh bạch.

Nói về chuyện này, tôi tâm đắc với ý kiến của Nữ Họa sỹ Nguyễn Hồng Phi. Xin trích một đoạn:
"Khi cần, lãnh đạo họ ko tiếc tính mạng để cứu dân như Tướng Man, như Chủ tịch xã Miên .. chứ ko phải cứ xắn quần phát quà từ thiện để livestream đưa lên youtube kiếm tiền như em Tiên của bạn.
Ko có em Tiên dân ko chết, nhưng ko có Quân đội, công an và những lực lượng cứu hộ địa phương thì dân sẽ chết.
150 tỷ em Tiên kêu goi được ko là gì so với tiền của và công sức mà Nhà nước, Chính phủ và cả nước hướng về miền Trung. Vì nếu em Tiên ko kêu gọi, chắc chắn số tiền 150 tỷ kia vẫn sẽ bằng cách này cách khác để đến tay người dân ,vì ngoài em Tiên ra còn hàng trăm mạnh thường quân khác". [Hết trích]
Nói thêm, lãnh đạo có thể không xắn quần lội nước, không vào tận "chiến trường", không phát quà tận tay, không lên mạng xã hội... nhưng tại các hội nghị, họ có thể huy động hàng ngàn tỷ để tái thiết tòan bộ cơ sở hạ tầng đã bị lũ lụt phá hủy và khôi phục lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cho cho dân những cần câu cơm đấy. Đừng thấy họ ngồi phòng lạnh, hay đi dự hội nghị trong bộ comple mà cho rằng họ thờ ơ vô cảm hay không làm gì được cho dân.
P/s: Xin nhắc lại, tôi vẫn trân quý tấm lòng của vợ chồng Thủy Tiên, nhưng tôi không đồng tình với một vài phát biểu hoặc cách làm của họ.
Chi thuy



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét