Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

CÓ NÊN LÀM MỘT CUỘC CÁCH MẠNG MÀU Ở NƯỚC MỸ!

 Nước Mỹ, ông Tổ của cách mạng màu. Một công thức thường thấy là bầu cử, phe đối lập thua tuyên bố có gian lận, không chấp nhận kết quả bầu cử; yêu cầu bầu cử lại, không thì xuống đường biểu tình; biểu tình thành bạo loạn lật đổ chính quyền.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay dường như đang đi theo kịch bản mà chính nước Mỹ đã vẽ ra để hủy hoại nhiều chính thể của các quốc gia khác. Khe cửa để Trump tái đắc cử Tổng thống đang ngày càng thu hẹp lại. Dường như để chuẩn bị sẵn cho một kết quả không khả quan được dự báo trước, trong những ngày qua, tổng thống Trump đã vội vã bổ nhiệm thẩm phán tòa án tối cao, là người thân của Đảng Cộng hòa và có tiếng nói nếu xảy ra “cãi vã” trong bầu cử. Trump cũng đã lập 2 phòng chiến tranh trong Nhà Trắng để chỉ cùng cộng sự theo dõi kết quả bầu cử, đồng thời vội vã tuyên bố chiến thắng trên truyền hình để rồi khi ông Biden gần sát đến chiến thắng thì tống thống Trump tuyên bố có gian lận. Còn ngoài đường, mặc cho Covid-19 đang hoành hành thì những người biểu tình ủng hộ Trump đã kéo ra ngoài đường còn các cửa hàng thì đang được bọc giáp. Tất cả dường như chuẩn bị cho một cuộc đụng độ diễn ra, yếu tố cách mạng màu trên chính nước Mỹ có lẽ chỉ thiếu là một thế lực bên ngoài nào đó thổi nguồn gió cho ngọn lửa bùng lên mà thôi.
Nếu thuyết âm mưu của tôi trên đây mà thành hiện thực thì tôi cá rằng bang Cali sẽ đi đông nhất vì ở đó có lượng anh em 3 que rất đông và những người bị anh em 3 que lừa gạt đông không kém. Thậm chí để cho mỹ miều thì có thể gọi cuộc cách mạng này là cách mạng màu vàng. Bởi 3 que không thích Trump vì từ khi nhậm chức, Trump đã không còn quan tâm, dung dưỡng đám 3 que này như trước bởi Trump nhận ra sự ăn hại của số này. Tuy nhiên, giờ đây so với Trump và Biden thì rân chủ, phản động lại thà chọn Trump còn hơn Biden.
Bởi trong tự truyện "Promises To Keep...", ông Joe Biden (lúc đó là Thượng nghị sỹ) nhớ lại năm 1972: "Chiến tranh Việt Nam đơn thuần là ngu ngốc, tiêu tốn khủng khiếp về sinh mạng, tiền bạc và thời gian dựa trên những giả định sai lầm". Năm 1975, Thượng nghị sĩ Biden phản đối di tản người Việt sang Mỹ. Ông cho rằng Mỹ "không bị ràng buộc bởi lý do đạo đức hay bất kỳ thứ gì" về việc này:
"Hoa Kỳ không bị ràng buộc phải di tản dù 1 hay 100.001 người Nam Việt Nam." "Chúng ta cần tập trung vào việc rút lính Mỹ ra. Còn di tản người Việt và viện trợ quân sự cho Nam Việt Nam là vấn đề khác... Tôi sẽ bỏ phiếu cho bất kỳ khoản tiền nào để rút người Mỹ về. Nhưng tôi không muốn nó bị lẫn lộn với việc di tản người Việt."
Đồng thời, trong cuộc bỏ phiếu cấp kinh phí để Mỹ di tản, Biden là một trong 3 người tại Ủy ban đối ngoại và một trong 14 người tại Thượng viện đã bỏ phiếu chống (Quốc hội Mỹ vẫn thông qua việc cấp kinh phí và di tản khoảng 130 ngàn người Việt).
Có lẽ, giờ đây cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ không chỉ gay cấn vì tìm người kế nhiệm mà còn gay cấn vì những câu chuyện sau bầu cử.
Đông_Kinh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét