Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

CÁI MÁC TỪ THIỆN TO TÁT THẾ SAO?

 Tối ngày 01/11, tại cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã xảy ra sự việc 2 làn đường của một trạm thu phí bị đoàn xe chặn lại, gây náo loạn, ùn tắc giao thông. Nguyên nhân là vì đoàn xe này không chịu trả tiền thu phí qua trạm, với lý do là.... XE ĐI LÀM TỪ THIỆN.

Sự việc đã dẫn đến cự cãi to tiếng, các thành viên trong đoàn xe từ thiện xuống xe đứng la hét, sừng sỏ, không ngớt lời chửi bới nhân viên, cầm điện thoại livetrem và luôn miệng kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ để "lên án" nhân viên trạm thu phí. Họ cho rằng, họ có lòng đi làm từ thiện, họ phải thức đêm để đi là quá vất vả rồi, vậy thì trạm phải miễn phí cho họ chứ? Nếu nhân viên trạm k tin đây là xe chở quà làm từ thiện thì có thể mở thùng xe ra xét?.
Nghĩ cũng ngộ à. Mang tiếng đi làm từ thiện mà sân si, hơn thua quá vậy?. Các vị đi làm từ thiện là chuyện của các vị, tấm lòng của các vị từ bi, yêu thương, muốn chia sẻ với đồng bào là quý, đáng được trân trọng. Tuy nhiên, các vị cho rằng đoàn xe của mình đi làm từ thiện là đương nhiên phải được miễn là không đúng rồi. Cái mác từ thiện oai phong, to tát đến thế sao? Các vị đi làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm hay các vị đi vì phong trào, đi để lấy tiếng?.
Miệng các vị luôn bảo mình đi làm từ thiện mà cái vé qua trạm có 50k, các vị cũng làm náo loạn lên, ảnh hưởng đến biết bao người, biết bao xe đang chờ qua trạm?. Những cái lắc đầu ngao ngán, sự bực bội vì trễ thời gian, lở việc của hàng trăm người, các vị không thấy thẹn à?. Lòng từ thiện như vậy thì có đáng được tôn vinh, ca ngợi hay không?.
Nhân viên trạm thu phí cũng chỉ là người làm thuê, không có thẩm quyền quyết định cho xe của anh chị miễn phí. Sự quyết định đó phải là lãnh đạo công ty quản lý, khai thác trạm. Đừng mang 2 chữ "từ thiện" ra mà có những đòi hỏi vô lý như vậy. Việc gì cũng phải theo quy định, không thể theo ý kiến cá nhân mình được. Từ thiện là hành động đẹp. Nhưng nếu lợi dụng từ thiện để làm những việc không đúng, ảnh hưởng đến người khác thì chẳng đẹp chút nào.
Ngẫm mà chán.
=====
DuongThuyTrang
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét