Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

ĐẾN LƯỢT CẢ THÔI

 Ngày 06/11, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1970, trú tại huyện Nam Đàn, Nghệ An; cư trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, Nghệ An, để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 117 Bộ luật hình sự 2015.

Từ năm 2017 đến nay, đối tượng Lâm thường xuyên sử dựng tài khoản facebook “Lâm Thời” đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu, kích động người dân chống lại chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Công an Nghệ An đã trích sao 35 tài liệu có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Lâm. Trong đó có 03 video phát trực tiếp, 18 bài do đối tượng trực tiếp làm và đăng tải lên Fb, có 13 bài Lâm chia sẻ từ các trang mạng phản động.
Ngày 04/12/2019, Công an thành phố Vinh đã triệu tập đối tượng lên để làm việc, giáo dục, đối tượng thừa nhận đã sử dụng Facebook “Lâm Thời” để đăng tải chia sẻ các nội dung xấu trên mạng xã hội. Tại cơ quan Công an, Lâm đã cam kết không tái phạm nữa. Tuy nhiên, sau khi trở về Nguyễn Văn Lâm vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội facebook để đăng tải, chia sẻ các nội dung tuyên truyền, xuyên tạc Đại hội lần thứ XIX của Đảng bộ tỉnh Nghệ An và các hoạt động chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng cộng sản Việt Nam. Đến ngày 01/10/2020, Cơ quan ANĐT đã ra quyết định trưng cầu giám định về nội dung gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An của 35 đầu tài liệu trên Facebook “Lâm Thời”. Ngày 15/10/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã có kết luận các nội dung trên FB “Lâm Thời” đều mang thông tin sai lệch về bản chất của Đảng cộng sản, vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam trong hệ thống chính trị, trái với quy định của Hiến pháp Việt Nam về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị của Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Ngoài ra, các nội dung còn có thông tin bịa đặt về Đảng cộng sản Việt Nam nhằm gây hoang mang trong nhân dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Căn cứ vào quy định của Pháp luật. Cơ quan ANĐT Công an Nghệ An đã đọc lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Lâm.
Tại cơ quan An ninh điều tra. Sau khi bị bắt, bước đầu Lâm đã thừa nhận các nội dung trên FB “Lâm Thời” là của mình, đồng thời thừa nhận các các hành vi của Lâm là vi phạm.
Thế nhưng, Trên fb Thanh niên Công giáo lại coi trời bằng vung, đăng bài viết "Đảng lại cho an ninh còng tay, bịt miệng dân". Đây là một chiêu trò bẻ lái, quy chụp Đảng can thiệp vào hệ thống pháp luật Việt Nam - một chiêu trò không mới đối với nhóm Thanh niên Công giáo và các thế lực thù địch nhằm chống lại pháp luật Việt Nam.
Theo mục 1, Điều 4, Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 thì Đảng Cộng sản Việt Nam "là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội". Các tổ chức của Đảng và đảng viên đều hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Đảng lãnh đạo Nhà nước, (trong đó có hệ thống pháp luật bao gồm Tư pháp và Hành pháp) bằng chu trương, đường lối, còn pháp luật là do cơ quan lập pháp (Quốc hội) ban hành để quy định những chuẩn mực đạo đức, pháp lý xã hội mà mọi người dân, mọi tổ chức trong hệ thống chính trị của Đảng đều phải tuân theo. Như vậy, sao có thể "Đảng chỉ đạo an ninh cho an ninh còng tay, bịt miệng dân" được!
Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Tôi lấy ví dụ, nếu tôi xúc phạm người công giáo, xã hội có lên án không? Tôi có vi phạm pháp luật không? Rõ ràng, theo Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Bộ luật hình sự của Việt Nam thì xúc phạm tôn giáo và người theo tôn giáo được pháp luật Việt Nam cho phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật, và vi phạm pháp luật thì công an phải bắt, phải đưa ra xét xử trước pháp luật chứ sao lại không. Cũng như hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam, nhất là xuyên tạc chủ trương của Đảng, bôi nhọ chế độ như Nguyễn Văn Lâm, đã từng được triệu tập nhắc nhở, tiếp tục tái phạm gây nguy hiểm cho xã hội thì phải bắt và xét xử là đương nhiên.
Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, đừng tưởng bụt hiền mà đặt chân lên cổ. Trang fanpager Thanh niên Công giáo là nhóm "con hoang" trong đồng bào công giáo, những đứa con lạc loài trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, luôn mang tư tưởng cực đoan, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước điên cuồng như thế rồi cũng có ngày mấy anh, chị quản trị của Trang cũng lên thớt. Đến lượt cả thôi, đừng có to còi!
Hình ảnh có thể có: văn bản
0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét