Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG LẠI TIẾP TỤC CẦU VIỆN TRỢ MỸ

 <Lam Hồng>

Một trong những sở thích của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là gặp gỡ các quan chức Mỹ để bày tỏ "nguyện vọng" về tình hình chính trị, xã hội ở Việt Nam. Đương nhiên là các quan chức Mỹ luôn cần những người như linh mục Phong để làm "bằng chứng" chống lại chế độ ở Việt Nam.
Cách nghĩ của linh mục Nam Phong cho rằng "Điều khó khăn nhất với chúng tôi chính là làm thế nào để hòa giải và chữa lành những thương đau của dân tộc..."
Liên hệ với cuộc bầu cử tại Mỹ, ông ta cho rằng "Theo dõi cuộc bầu cử ở Mỹ trong tư thế của một dân tộc thèm khát sự tự do, không biết có ai cùng trăn trở, làm thế nào để dân tộc này cũng được tự do bày tỏ khát vọng của mình, hay cuối cùng cũng chỉ là để bày tỏ cái tôi hiếu thắng, làm cho vết thương của dân tộc chưa bao giờ được chữa lành ngày càng thêm rỉ máu".
Qua cách nhìn nhận này của ông Nam Phong có thể thấy rõ tư tưởng đắm chìm vào quá khứ của ông hằn sâu vào tư tưởng. Dù ông Phong là người có ăn, có học hành đàng hoàng và là dân Bắc nhưng tư tưởng của ông về cuộc chiến tranh ở Việt Nam trước năm 1975 vẫn là cuộc "nội chiến" phân định bắc nam.
Mặt khác, cái cách nhìn nhận của ông Phong khi so sánh về bầu cử tại Mỹ và Việt Nam là lệch lạc vì người dân Việt Nam có chế độ riêng của họ, bầu cử được thực hiện công khai, minh bạch rõ ràng. Hầu hết người dân có quyền bày tỏ ý chí chính trị thông qua đại biểu mà mình bỏ phiếu.
Chỉ có thể ông Phong cố tình không hiểu hoặc cố tình không thực hiện quyền công dân trong bầu cử nên ông luôn cổ súy cho bầu cử tại Mỹ là tốt nhất perfect nhất trên thế giới.
ở trong chăn thì mới biết chăn có nhiều rận khi mà chính trong bầu cử tại Mỹ đã gây chia rẽ nước Mỹ thành nhiều phe phái và thậm chí ông Trump còn tính bài kiện ra Tòa án vì có gian lận trong bầu cử.
Có lẽ nên để ông Nguyễn Ngọc Nam Phong rời Việt Nam để sang Mỹ sinh sống như cha Nguyễn Văn Khải trước đây.
Hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và trong nhà





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét