Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

CẢNH GIÁC ĐẤU TRANH VỚI TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG VOICE CỦA KHỦNG BỐ VIỆT TÂN

 Thời gian qua, các tổ chức phản động lưu vong người Việt, nhất là tổ chức khủng bố “Việt tân” đã tạo ra hàng chục tổ chức ngoại vi để làm vỏ bọc tài trợ, hậu thuẫn cho số chống đối trong nước; tập hợp lực lượng, kích động biểu tình, phá rối an ninh; móc nối, lôi kéo, tuyển chọn đưa người ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo, tung về nước hoạt động chống phá… Voice là một trong những tổ chức đó.

VOICE, viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Vietnamese Overseas Initiative Conscience Empowerment”, có nghĩa là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt ở hải ngoại”, được thành lập năm 2007 theo chỉ đạo của tổ chức khủng bố “Việt tân”; hoạt động dưới danh nghĩa tổ chức phi chính phủ (NGO), do Trịnh Hội (tên thật là Trịnh Trường Hội, sinh năm 1970, quốc tịch Úc, “Uỷ viên trung ương Việt tân”) và Hoàng Tứ Duy (sinh năm 1971, quốc tịch Mỹ, “Uỷ viên trung ương Việt tân”) cầm đầu; trụ sở chính đặt ở Mỹ, chi nhánh tại Philippines và Canada. Mục đích thành lập Voice của Việt tân là nhằm tạo vỏ bọc tuyên truyền chống phá Việt Nam dưới danh nghĩa "dân chủ”, “nhân quyền”; tài trợ, hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối trong nước thành lập các tổ chức “xã hội dân sự” (“Diễn đàn xã hội dân sự”, “Phong trào Con đường Việt Nam”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Hội anh em dân chủ”… cùng một số nhóm núp bóng hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường) để tập hợp lực lượng, kích động biểu tình, phá rối an ninh; móc nối, lôi kéo, tuyển chọn người đưa ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo, kết nạp, tung về nước hoạt động chống phá. Hoạt động chống phá của Voice tập trung vào các vấn đề sau:
+ Khuếch trương thanh thế, phát triển lực lượng: Từ đầu 2014 đến nay, Voice đã liên kết với các NGO hoạt động trên lĩnh vực “dân chủ”, “nhân quyền” như: “Ân xá quốc tế – AI”, “Bảo vệ quyền công dân” (CRD, NGO Thuỵ Điển), “Mạng lưới pháp lý truyền thông Đông Nam Á – MLDI”, “Nhịp cầu châu Á – BA”… móc nối, tuyển chọn, tài trợ kinh phí đưa hàng trăm lượt cốt cán của các hội, nhóm phản động trong nước, như “Hội anh em dân chủ”, “Phong trào Con đường Việt Nam”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, "No U”… và thân nhân các đối tượng bị bắt, xử lý sang Philippines, Thái Lan, Myanmar tham gia các khoá huấn luyện, đào tạo; tên phản động Nguyễn Quang A đã từng công khai đứng dưới lá cờ 3 sọc của thây ma nguỵ quyền Sài Gòn để cổ vũ cho tổ chức ngoại vi này của khủng bố Việt Tân. Từ năm 2016 đến nay, với chiêu bài tuyển sinh “Học bổng xã hội dân sự”, đào tạo Anh ngữ, Voice đã công khai tuyển lựa đưa người ra nước ngoài để huấn luyện về phương thức chống Việt Nam.
+ Cung cấp, hỗ trợ tài chính cho các đối tượng phản động trong nước: Voice liên kết với các tổ chức chống đối tại Canada gây quỹ “Tri ân thương phế binh Việt Nam cộng hoà” gửi cho Dòng chúa cứu thế (38 Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh), mua xe lăn tặng cho số thương, phế binh của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn. Liên kết Dòng chúa cứu thế mở các lớp “Truyền thông Công giáo” tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, mà thực chất là các khoá huấn luyện các kỹ năng chống phá chính quyền. Voice liên hệ, cung cấp tài chính cho số chống đối trong nước hoạt động; gây quỹ ủng hộ “nạn nhân Formosa”, các "tù nhân lương tâm" theo cách gọi của chúng, thực chất là để triển khai các dự án “phát triển xã hội dân sự” ở các khu vực trọng yếu của đất nước.
Cùng với các hoạt động trên, từ 2013 đến nay, Voice đã liên kết với một số nghị sỹ Mỹ, phương Tây thiếu thiện chí với Việt Nam móc nối, đưa số cốt cán trong các tổ chức, hội, nhóm phản động trong nước, số chức sắc cực đoan… ra nước ngoài tham dự các buổi “điều trần”, các cuộc “hội thảo”, trả lời phỏng vấn, lu loa vu cáo Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, “đàn áp tôn giáo”, “đàn áp người bất đồng chính kiến”…
Ngoài ra, Voice còn lợi dụng hoạt động nhân đạo, hỗ trợ “người tỵ nạn”, hỗ trợ người Việt tại Campuchia, Thái Lan, Philippines (chủ yếu số nguỵ quân, nguỵ quyền, đối tượng phản động) định cư tại Mỹ, Úc, Canada để lôi kéo, kết nạp người vào tổ chức và tìm kiếm nguồn tài trợ.
Rõ ràng, Voice là một tổ chức ngoại vi của “Việt tân” – một tổ chức khủng bố quốc tế, dưới vỏ bọc của tổ chức phi chính phủ, lợi dụng hoạt động thiện nguyện, nhân đạo nhằm tập hợp lực lượng, huấn luyện, đào tạo, kích động biểu tình, phá rối an ninh, tiến hành “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, tiến tới bạo loạn lật đổ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản.
Ngay trong thời điểm này, khi nhân dân ta đang gặp hoạn nạn do thiên tai, dịch bệnh thì chúng vẫn tiếp tục móc nối, lôi kéo, tuyển người tham gia lớp "huấn luyện trực tuyến" với các nội dung chống phá đất nước và Đảng cộng sản Việt Nam. Hoạt động của Voice là rất nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến ANQG. Bà con nhân dân cần hết sức cảnh giác, quan tâm định hướng và quản lý con cháu, kịp thời phát hiện các đối tượng và các hoạt động khả nghi để cùng các cơ quan chức năng kiên quyết đấu tranh, loại bỏ. Những ai tham gia vào các hoạt động của Voice là đã tự ghi tên vào danh sách khủng bố, chống lại nhân dân, phản bội Tổ quốc!
===
(Ngô Mạnh Hùng)
Ảnh: một số gương mặt cốt cán của Việt Tân và nội dung tố cáo của ông Nguyễn Thanh Tú – Việt kiều tại California về bộ mặt thật của Voice và Việt Tân.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét