Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

VƯỜN NÀO CŨNG CÓ SÂU VÀ ÔNG CHÍNH LÀ SÂU CHÚA, THƯA ÔNG LƯU BÌNH NHƯỠNG!

 Trong tuần, dư luận xôn xao với phát ngôn của ông Lưu Bình Nhưỡng, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre. Ông Nhưỡng cho rằng: "Các ông Tướng ta bị xử lý chắc hẳn đều khẳng định học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ". Xin có đôi lời trao đổi thế này:

Thứ Nhất, Cần phải khẳng định rõ ràng là Đảng, nhà nước ta luôn quan tâm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, trên cơ sở đó có những phân tích, đánh giá và đề ra Chủ trương, chính sách phù hợp. Đó gọi là ý Đảng lòng dân và lòng dân ý Đảng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, đã nảy sinh nhiều biến tướng, một số cán bộ, Đảng viên đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, thậm chí có nhiều Đảng viên cao cấp vi phạm pháp luật, bị khởi tố và nhận những bản án thích đáng. Đảng không của riêng ai, vậy nên muốn vững mạnh thì cần phải gạn đục khơi trong, chấp nhận đau để cắt bỏ ung nhọt kiểu Bác Hồ xử tử Trần Dụ Châu hay xa hơn là chuyện Lê Thánh Tông chém gian thần đục khoét ngân khố quốc gia thời nhà Lê. Đó là việc làm kịp thời, được nhân dân ủng hộ. Vườn nào cũng có sâu, vậy nên phải dùng thuốc đủ mạnh để triệt sâu, bảo vệ vườn. Ông Lưu Bình Nhưỡng đừng có mượn chuyện này để bôi nhọ và công kích Đảng, nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là những hiện tượng, không thể dùng nó để quy chụp và đá đểu chế độ này.
Thứ Hai, ông Lưu Bình Nhưỡng là Đại biểu của tỉnh Bến Tre, thế nhưng hầu như toàn bộ nhiệm kỳ này, ông không hề có ý kiến nào thể hiện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân Bến Tre. Tôi chỉ thấy ông quan tâm đến việc công kích lực lượng vũ trang, trong đó trọng tâm là ngành Công an. Phải chăng ông đang "nhớ bài lai" khi tranh luận thất bại trước Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu về bài toán của ông? Phải chăng ông thất bại đau đớn trước tham vọng bảo vệ nhóm khủng bố do Lê Đình Kình cầm đầu? Phải chăng ông đăng hằn học vì chưa rõ "ai đã trả tiền cơm cho dân Đồng Tâm hay chưa?".
Một vị Đại biểu Quốc hội mà chỉ biết theo dõi Facebook và lên nghị trường vuốt đuôi quần chúng, nói cho béo mồm, bất chấp đúng sai và thiếu tính xây dựng, một vị Đại biểu Quốc hội nhưng không hề lo cho nhân dân nơi đã bầu ra mình, tôi thật sự xem thường! Quốc hội luôn là nơi nêu cao tinh thần dân chủ nhưng chắc chắn không phải là cái chợ để ông lộng ngôn. Quốc có Quốc pháp, không có vùng cấm. Lò vẫn đang cháy từng ngày, từng giờ, làm thế để Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân. Vậy nên, không thể lấy chuyện các vị tướng ngã ngựa để quy chụp, xiên xỏ là "Các ông Tướng ta bị xử lý chắc hẳn đều khẳng định học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ". Đó là phát biểu không chứa bất kỳ hàm lượng trí tuệ và tính xây dựng nào. Phát biểu đó chỉ hợp với Việt Tân và các tổ chức phản động mà thôi. Buồn vì nhân dân Bến Tre đã bầu lầm, cay đắng vì ngay giữ nghị trường lại xuất hiện những kẻ như Lưu Bình Nhưỡng. Vườn nào cũng có sâu và ông chính là con sâu chúa đấy ông Lưu Bình Nhưỡng/.
-------------
Lão chăn bò DVK-MNQ
Hình ảnh có thể có: 3 người, tranh vui và văn bản


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét