Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Người “dị ứng” với ngành Công an!

 Ngày 17/10, nghe tin 7 người dân xã Hướng Việt do mưa lũ bị mất tích. Đại úy Trương Văn Thắng (công an xã chính quy) lập tức cùng chính quyền cơ sơ lao vào khu vực nguy hiểm để tìm kiếm người dân. 4 ngày sau, sau cả đêm hành quân trong rừng đối diện với bao nguy hiểm, đồng đội anh đã vượt suối băng đèo, đưa thi thể anh trở về với gia đình. Rồi biết bao đồng chí công an xã chính quy những ngày mưa lũ lịch sử bám địa bàn, cứu giúp nhân dân gặp nạn cùng dân dọn hậu quả sau bão lũ.

Đó là 1 trong hàng ngàn công việc mà lực lượng công an chính quy được điều về xã theo đề án của Bộ Công an đang tiến hành hàng ngày. Họ đã chứng minh đây là một chủ trương lớn và đúng đắn của Bộ. Chẳng ai muốn xa vợ xa con, xa trung tâm để về những vùng nông thôn, vùng núi xa lắc, xa lơ còn nhiều khó khăn. Nhưng vì nhiệm vụ, vì lời thề, hàng ngàn cán bộ công an chính quy đã đến với những vùng đất xa xôi, nhiều khó khăn cùng chính quyền cơ sở xây dựng một thế trận ANTT vững mạnh.
Vậy mà, giữa nghị trường quốc hội, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng lại khẳng khái phát biểu rằng “Cứ đến lễ tết là công an cơ sở đi thu tiền của bà con buôn bán”. Câu nói làm đau nhói trái tim, xúc phạm đến danh dự của những cán bộ cơ sở hàng ngày vẫn tận tụy vì nhân dân. Vì họ từ người bảo vệ ANTT bỗng như trở thành một kẻ bảo kê, họ từ người giữ bình yên cuộc sống bỗng trở thành như những người sách nhiễu nhân dân.
Cách đây 2 năm, dựa trên những phép tính sai lầm, cũng trên diễn đàn Quốc hội, ĐB Nhưỡng kết luận rằng “vi phạm của cơ quan điều tra rất khủng khiếp”. Cử tri công an nói chung, lực lượng điều tra nói riêng lúc bấy giờ đã rất bức xúc trước phát biểu trên vì nó phủ nhận nỗ lực cố gắng của cán bộ điều tra trên toàn quốc. Còn lần này, tôi không vội vàng bình luận vì chí ít vẫn mong rằng ĐB Nhưỡng sau đó sẽ công bố số liệu, tài liệu mà ông đã thống kê chứng minh hành vi chưa chuẩn mực của lực lượng công an cơ sở. Còn ở đâu đó sẽ vẫn còn hiện tượng như ĐB Nhưỡng nêu nhưng như Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu, hãy cứ gọi vào đường dây nóng của Bộ để phản ánh và xử lý.
Diễn đàn Quốc hội là nơi các ĐBQH nói lên tiếng nói của người dân đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhưng không phải vì thế mà ĐBQH lại mượn danh đại biểu của nhân dân để nói lên tiếng nói chủ quan, phiến diện của mình. Chẳng thế mà người ta gọi ĐB Lưu Bình Nhưỡng là người “dị ứng” với ngành Công an!
Đông_Kinh
Hình ảnh có thể có: 7 người
71


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét