Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

GIÁ TRỊ DÂN CHỦ MỸ QUA CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG

 <Nga Mi>

Nước Mỹ vẫn luôn tự hào họ có chế độ bầu cử Tổng thống minh bạch và công tâm nhất trên thế giới. Vì lẽ nó, nước Mỹ cho mình quyền tối thượng là áp đặt giá trị dân chủ, nhân quyền đối với các quốc gia trên thế giới bất chấp các giá trị đặc thù về địa chính trị, văn hóa. Báo cáo phúc trình về tình hình nhân quyền toàn thế giới của Bộ Ngoại giáo Hoa Kỳ luôn liệt các quốc gia ở khu vực Đông Âu, Châu Á vào những nước vi phạm nhân quyền một cách tội tệ. Một số cá nhân cực hữu tại Hạ viện, Thượng viện Mỹ còn đề xuất các văn bản lên án vấn đề nhân quyền tại các quốc gia trên thế giới. Truyền thông luôn xây dựng một hình ảnh nước Mỹ là thiên đường của tự do, bác ái và dân chủ. Điều đó đã thôi thúc biết bao người sẵn sàng phản bội lại Tổ quốc, đất nước mình để đến “thiên đường bác ái” và nhận được cái kết đắng.
Bộ mặt thật của giá trị dân chủ nước Mỹ chỉ thực sự bộc lộ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Hàng loạt các vụ cảnh sát bắt chết người da màu xảy ra trên đất nước Mỹ và nhất là vụ việc cảnh sát thành phố Minneapolis ghì chết người Mỹ gốc Phi George Floyd, gây ra biểu tình trên toàn quốc để đòi công lý cho Floyd và chống phân biệt chủng tộc. Biểu tình sau đó lan ra nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Canada...Người da màu, người thiểu số sẽ không bao giờ được đối xử tử tế và công bằng như điều mà họ đã từng tưởng tượng. Sự phân biệt chủng tộc, bất bình đẳng còn khủng khiếp hơn bất kỳ nước nào mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ trích đặc biệt vi phạm dân chủ, nhân quyền.
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2021-2025 như một bô phim hành động của Hollywood. Các ứng cử viên không ngừng công kích nhau. Các phe phái đối lập luôn sử dụng các thủ đoạn chính trị nhằm có lợi cho mình. “Người bầu không quan trọng, quan trọng là người kiểm phiếu” là phương châm mà các ứng viên Tổng thống đang hướng đến. Nếu không xem hình ảnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng chắc mọi người sẽ nghĩ đây là các cuộc chính biến tại Bắc Phi, Trung Đông hay một nơi nào đó mà Mỹ đạo diễn và giật dây. Sự tự hào về chế định bầu cử Tổng thống trong phút chốc tan thành mây khói. Bộ mặt thật của “giá trị” nhân quyền Mỹ bị lật tẩy.
RIP nền dân chủ Mỹ!
Hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản cho biết 'TRUC TIEP TREN LAODONG.VN'


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét