Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

NHÀ TỪ THIỆN THẦM LẶNG MANG PHẨM CHẤT BỘ ĐỘI CỤ HỒ

 Đó là Anh hùng Lao động- Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm. Ông từng được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 “Anh hùng từ thiện” hằng năm lần thứ 13 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, (ông đứng ở Vị trí thứ 10 của danh sách). Thế nhưng ít ai biết đến "nhà từ thiện" thầm lặng mang phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" này có số tiền làm từ thiện lên đến 1250 tỷ đồng!

Ủng hộ hội cựu chiến binh 116 tỷ đồng; ủng hộ các tổ chức từ thiện và trẻ em suy tim 106 tỷ đồng; ủng hộ Chương trình chống dịch covid và chống xâm nhập mặn tại đồng bằng sông cửu long 20 tỷ đồng. Quyên góp ủng hộ "Quỹ Vì Trường Sa thân yêu - Swing for Trường Sa” hơn 136 tỉ đồng. Trong đợt lũ lụt ở miền trung vừa qua, gia đình ông ủng hộ 10 tỷ đồng, tặng 36 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 50 triệu đồng cho gia đình các chiến sỹ hy sinh trong tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.
Đặc biệt, Tạp chí Fobers ghi nhận từ năm 2018 đến nay vợ chồng ông đã đóng góp cho mọi quỹ từ thiện khu vực Châu Á Thái Bình Dương là 11 triệu USD.
Không ồn ào, không đánh bóng tên tuổi, nhưng người CCB thầm lặng mang phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" đã để lại một tấm lòng trọn nghĩa vẹn tình với Tổ quốc, nhân dân./.
Ảnh: Chân dung AHLĐ - CCB Lê Văn Kiểm:
Hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét