Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

CẢNH GIÁC TRƯỚC NGUY CƠ LỘ, LỌT THÔNG TIN CÁ NHÂN

 Thời gian qua, hàng loạt vụ việc liên quan đến vấn đề rò rỉ, lộ dữ liệu, thông tin cá nhân đã xảy ra không chỉ trên địa bàn tỉnh nói riêng, trong nước nói chung mà còn trên phạm vi thế giới.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng thì hầu hết các thông tin cá nhân của người sử dụng mạng internet ở Việt Nam đều do chính người sử dụng tự đưa lên. Theo thống kê từ Bộ Công an, có tới 80% rò rỉ dữ liệu do người dùng tự làm lộ thông tin cá nhân. Với việc sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc tham gia vào mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo, ... người sử dụng sẽ bị yêu cầu cung cấp một số thông tin cá nhân để có thể cài đặt ứng dụng hoặc vào trang Web sử dụng miễn phí. Thêm vào đó, nhiều người lại có thói quen thường xuyên cập nhật mọi hoạt động cá nhân lên mạng xã hội.
Cùng với mạng internet, viễn thông thì hiện nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp như các ngân hàng, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, siêu thị... cũng đang quản lý một lượng lớn dữ liệu thông tin của khách hàng, trong khi đó nhiều đơn vị vẫn chưa thực hiện nghiêm túc và còn có những “lỗ hổng” trong việc bảo mật kho dữ liệu này. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến thông tin cá nhân ở Việt Nam đang bị sử dụng một cách tràn lan, tạo điều kiện để các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt cóc, tống tiền... hoặc các mục đích xấu khác. Do vậy, mỗi người cần phải biết cách tự bảo vệ thông tin cá nhân, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Hình ảnh có thể có: điện thoại



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét