Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2020

CẢM ƠN ANH - MỘT CÂY ĐỜI MÃI MÃI XANH TƯƠI!

 Anh Đoàn Ngọc Hải vừa viết di chúc dành số tiền 3 tỉ đồng làm “Quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 tại Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Số tiền lãi phát sinh từ Quỹ này tại ngân hàng sẽ được chia làm 2 phần: 70% dùng để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% dùng để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.
Rất cảm động tấm lòng của anh Đoàn Ngọc Hải, nếu như ở nước Việt Nam có nhiều tấm lòng từ bi, hành thiện như anh thì non sông đất nước này tươi đẹp biết bao! Anh mới thật sự là người thấm thía đạo đời theo quan niệm của đạo Phật "sống cho, thác gửi". Các cụ xưa thường nói: "Một đời làm quan chín đời chịu oán". Nếu làm vị quan tốt, trung với nước, hiếu với dân thì tích phúc cho con cháu, gia đình, dòng họ. Ngược lại, có tài mà không tu nhân tích đức, hại nước hại dân, mưu toan, vụ lợi, bất trung, bất nghĩa với Tổ quốc, đồng bào, đồng nghiệp thì sẽ tạo nghiệp, tổn phúc, hao tài con cháu, gia đình, dòng họ... Vì thế cho đi không phải là hết, mà cho đi là còn mãi. Việc làm của anh cũng như chữ nghĩa các cụ xưa đã dặn:
"Cây xanh thì lá cũng xanh
Cha mẹ hiền lành để đức cho con".
Khi làm quan anh cũng hết mình vì nước, vì dân. Trung với Đảng, với nước, hiếu với dân. Về hưu anh vẫn giữ trọn đạo nghĩa ở đời "cho đi còn mãi". Cảm ơn anh, một cây đời mãi mãi xanh tươi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét