Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

CẢNH GIÁC VỚI THỦ ĐOẠN TUNG TIN ĐỒN NHẢM GÂY BẤT AN TRONG DƯ LUẬN

 Trên mạng xã hội đang lan truyền một tin đồn thất thiệt đại loại "Bộ quốc phòng phát lương khô cứu trợ cho đồng bào Quảng Trị, cán bộ bớt xén chia nhau..." Đây là tin đồn thất thiệt. Ngày 23/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh để xử lý nhưng không hề có việc này xẩy ra.

Câu chuyện chỉ có đơn giản thế này mà một số trang mạng phản động xuyên tạc làm cho một bộ phận người dân cũng tin như đúng rồi ấy:
Hôm 22/10/2020, tại cuộc họp của đoàn công tác Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ Quốc phòng đã cấp về tỉnh Quảng Trị 8 tấn lương khô, các lực lượng Quân đội hỗ trợ 3 xuồng máy, 36 máy phát điện, 3 máy bơm nước để tẩy rửa vệ sinh sau lũ, 1000 phao cứu sinh. Ông đề nghị lãnh đạo địa phương đưa lương khô vào ngay cho dân vùng lũ để cứu đói kịp thời, tuyệt đối không được để thất thoát hàng cứu trợ, hàng cứu trợ phải đến tận tay bà con, cấp phát phải đúng đối tượng.
Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội lại tam sao thất bản và bịa đặt là ông Lê Chiêm nói rằng "Vừa rồi chúng tôi phát hiện một số lãnh đạo chia lương khô cho cán bộ như làm quà, vì thứ này ngon. Như thế là hỏng hết. Lương khô này là của dân, người dân đang cần" - hết trích dẫn. Thực ra đây không phải là lời của Tướng Chiêm phát biểu, báo mạng cứ lượm lặt rồi cắt ghép khéo léo như một lời phát biểu của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, như vậy ai đọc chẳng thấy tức tối.
Việc này UBND tỉnh Quảng Trị đã xác minh trả lời trên phương tiện truyền thông rồi. Song, nếu người đọc hiểu tinh ý thì cũng nên đặt vấn đề rằng:
Thứ nhất, chẳng bao giờ lãnh đạo cấp cao của Đảng ở Trung ương sẽ phát biểu là "nghe tin" những cái chuyện tày trời này giữa Hội nghị, nếu phát hiện sai phạm phải lập ngay đoàn thanh tra để xuống cơ sở làm rõ trắng đen mới thông tin chính xác cho báo chí.
Thứ hai, chính quyền địa phương cũng không bao giờ dấu diếm những điều cá biệt đó, thậm chí nếu sai phạm còn xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Thứ ba, về góc độ dư luận, chúng ta phải đặt niềm tin rằng, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Vi phạm pháp luật như ông Đinh La Thăng ủy viên Bộ chính trị còn phải vào tù, quan to mà sai còn phải vào lò huống gì mấy anh quan địa phương làm sai.
Cuối cùng chúng ta cần khẳng định rằng, đây là thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động dựng lên "hình hài" một câu chuyện cá biệt (nhưng không có thật) để bôi nhọ chính quyền, làm cho người dân hiểu nhầm về hệ thống chính trị hiện nay của Đảng và Nhà nước ta, gây chia rẽ Quân đội với chính quyền - một thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo trá, nhất là những lúc có tình hình đất nước khó khăn, hoạn nạn./.
Hình ảnh một người dân chia sẻ và viết stt mang tính tiêu cực:
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét