Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

XUYÊN TẠC LÀM GÌ

 Khi thăm trường mầm non Hiền Linh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, chứng kiến những thiệt hại do bão lũ và khó khăn mà các cô giáo ở trường gặp phải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng nhà trường 5 tháng lương của mình, tương đương với 100 triệu đồng. Đây là một hành động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của một người đứng đầu Chính phủ đồng cam cộng khổ với nhân dân.

Nhưng đời lại lắm anh thối mồm, quay ra xuyên tạc rằng lương của Thủ tướng Phúc là tiền thuế của nhân dân, “trong đó có chúng tôi”, tại sao đề tên Thủ tướng. Tôi biết, các anh nhìn ánh mắt cảm mến của đồng bào với Thủ tướng, các anh không khỏi tức tối. Nhưng để giận quá mà mất hết lý trí thì không nên. Trước hết, các anh Việt Tân không nên dùng sử dụng từ “nhân dân chúng tôi”, bởi lẽ, các anh không thể nào được tính là công dân Việt Nam được, vì đang chui lủi tận ở nước Mẽo vĩ đại. Mà cũng chính vì thế, các anh cũng chẳng có đồng thuế nào đóng cho nhà nước cả, thế nên đừng có dùng cụm từ “trong đó có chúng tôi” ở đây, vì các anh không có quyền đòi hỏi.
Lương là số tiền do người sử dụng lao động trả cho người lao động khi người lao động đã hoàn thành công việc theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Thủ tướng là công chức nhà nước, tiền lương là thành quả lao động của ông ấy, và ông ấy có thể tùy ý sử dụng. Thủ tướng giành số tiền đó cho người dân của mình, đó là việc làm nên khích lệ, cần gì phải xuyên tạc làm gì, hả mấy anh vong nô!
(Đông Kinh)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét