Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

NHỮNG KẺ MỒM LÔNG

 <Việt Nguyễn>

Trong khi người thân, gia đình, đồng đội, bạn bè và nhân dân cả nước đang vô cùng đau buồn, tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu IV và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 thì vẫn còn đó những kẻ mồm lông, những kẻ bại não phát ngôn ra những lời đúng nghĩa của những kẻ vô học, độc địa.
Khi thông tin, hình ảnh về 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Rào Trăng 3 được đăng tải trên các trang mạng xã hội, nhân dân cả nước đã vô cùng bàng hoàng, xót xa. Cá nhân tôi còn thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông để hy vọng một điều thần kỳ sẽ xảy đến.
Ấy thế nhưng, có những kẻ còn mở miệng ra mà nói những lời độc địa rằng, 13 cán bộ, chiến sĩ kia có lẽ đã chết vì “làm màu”. Những kẻ táng tận lương tâm này đã bỡn cợt trên sự đau khổ của gia đình những cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh rằng, trời thì mưa to như vậy, đất đá sạt lỡ như vậy mà lại còn “làm màu” đi bộ vào rừng trong đêm, đi bộ thì bao giờ mới tới nơi còn đòi cứu hộ cứu nạn.
Trong khi đó, một số kẻ còn đưa ra những lời bình luận độc địa về tư gia của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, nào là các vị tướng này có thực sự “liêm khiết”, “căn của rừng phải trả lại cho rừng”…
Kẻ khốn nạn Nguyễn Lân Thắng còn lên FB đăng một dòng stt theo kiểu một kẻ vô học và mất dạy rằng: “Tưởng là đi cứu người. Hoá ra là các quan đi khám điền thổ. Tướng tá cái con c#c… có mà tướng cướp! Chết cm chúng mày đi, bố mày đi khui bia đây… cheer”. Càng khốn nạn và vô liêm sỉ hơn khi dòng stt mất dạy này của Nguyễn Lân Thắng còn được những kẻ like và share ở phía dưới.
Có kẻ thì đặt ra những câu hỏi kiểu khốn nạn rằng, tướng sao không đi trực thăng, không ở trong nhà mà chỉ đạo, đi bộ làm gì để rồi phải tử nạn.
Thật đúng là giọng điệu của những kẻ khốn nạn mồm lông.
Khi những hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man cùng các đồng đội trên đường vào Rào Trăng 3 làm nhiệm vụ cứu hộ các nạn nhân được công bố từ chiếc máy quay nằm lại cùng thi hài các liệt sĩ vừa được lực lượng cứu nạn tìm thấy và Báo Quân khu IV khôi phục lại càng khiến người xem không khỏi xót xa, cảm phục.
Câu nói cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 trong chuyến đi cứu hộ ở Rào Trăng 3 là: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".
Đúng ta ai chẳng muốn sướng, chẳng muốn ở nhà để cho sướng cái thân. Nhưng với trách nhiệm của những người lính, người thủ trưởng họ đã chọn đi về phía nhân dân, vì nhân dân phục vụ.
13 cán bộ, chiến sĩ nằm xuống không chỉ là nỗi đau của 13 gia đình cùng bạn bè, đồng nghiệp, mà là nỗi đau chung của hàng triệu người dân Việt Nam. Đó là 13 trái tim kiên trung sẵn sàng hy sinh cho những lý tưởng cao đẹp hướng về đất nước, đồng bào.
Những con người gánh trên vai sứ mệnh phục vụ nhân dân - mang tinh thần yêu nước thương nòi, chẳng nề gian nan, băng mình vào hiểm nguy để tìm cách cứu các công nhân bị nạn.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và thiên nhiên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét