Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

 Nhiều người cho rằng, Quân đội, Công an chỉ biết trung thành với Đảng. Họ lý luận là hai ngành này chỉ cần trung thành với tổ quốc, với nhân dân, độc lập, không chịu sự lãnh đạo của bất kỳ ai. Đó là mưu đồ của những kẻ đòi phi chính trị hoá lực lượng vũ trang, xa hơn là lật đổ chế độ ta. Quân đội, Công an phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, vì Đảng Cộng sản Việt Nam lấy lợi ích của quốc gia, dân tộc, hạnh phúc của nhân dân để phục vụ, phụng sự. Đảng vạch đường, chỉ lối cho tất cả các ngành, soi đường cho quốc dân đồng bào đi đến bến bờ hạnh phúc.

Có qua cơn lận đận, mới biết đâu là biển cạn, biết đâu là sông dài, trời rộng; gian khó mới tỏ lòng nhau. Miền Trung chìm trong lũ lụt, nhân dân cần thì những người con ưu tú của Đảng, của Quân đội lên đường, không một phút đắn đo, mệnh lệnh của trái tim đã đưa họ đến với dân, để cứu dân ra khỏi "nước sôi, lửa bỏng". Nói như cố Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4 thì "Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ từng phút, dù khó khăn thế nào thì cũng đi, dù có hy sinh". Lời nói đi đôi với việc làm, 13 người con ưu tú của Đảng, của Quân đội đã mãi mãi không về. Họ hi sinh giữa thời bình, vì dân, vì nước. Vậy nên, đừng bao giờ cho rằng, Quân đội chỉ biết trung thành với Đảng, họ trung với Đảng là để hiếu với dân đấy thôi. Đau lòng nối tiếp đau lòng, sáng nay một vụ lở núi tại huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã vùi lấp căn nhà tập thể của Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4) lúc 3h sáng nay. Thông tin ban đầu, có 22 cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp.
Nguyễn Lân Thắng là con cháu của gia đình có nhiều người đỗ đạt, cống hiến cho tổ quốc, thế nhưng gia môn bất hạnh khi dòng họ Nguyễn Lân lại sinh ra khuyển tử, thật đau lòng và chưa xót cho cụ Nguyễn Lân, dưới suối vàng chắc không thể nhắm mắt. Chắc chắn Nguyễn Lân Thắng sẽ phải trả giá đắt cho những hành động tội lỗi của mình, sớm hay muộn mà thôi. Tôi không thể hình dung được việc Nguyễn Lân Thắng là cháu cụ Nguyễn Lân và là con trai tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng. Đúng là: cha ông là long, hổ lại sinh ra khuyển, bất hạnh lắm thầy./.
----------
Lão chăn bò DVK-MNQ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét