Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

THỦ TƯỚNG CHỈ ĐẠO: CẦN THIẾT THÌ PHẢI XỬ LÝ NGHIÊM

 Tại buổi tiếp xúc với cử tri Hải Phòng, đề cập về việc sai sót của sách giáo khoa lớp 1, nhóm Cánh cò biên soạn do ông Nguyễn Minh Thuyết chủ biên, cử tri đặt câu hỏi: "Dù đã chuẩn bị khá bài bản, có Hội đồng thẩm định cấp quốc gia, nhưng vẫn có những tồn tại”; “liệu có cần duyệt cho nhiều bộ sách giáo khoa ở những lớp đầu cấp như vậy không? Và số lượng sách tham khảo hướng dẫn nhiều như vậy có cần thiết?”.

Về vấn đề này, Thủ tướng đã yêu cầu Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp lắng nghe, đồng thời chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc tiếp thu những vấn đề mà cử tri và đại biểu đã nêu, Thủ tướng trả lời:
“Việc này trước kỳ họp Quốc hội chúng tôi sẽ có công bố chính thức để rút kinh nghiệm vấn đề đặt ra. Cần thiết thì phải xử lý nghiêm nếu vi phạm. Còn hiện nay đang thảo luận để xem xét vấn đề cần sửa chữa. Sách giáo khoa và sách tham khảo đụng đến từng nhà, gia đình, cần tiết kiệm cho người dân. Cần phải có một sách tham khảo, sách giáo khoa phù hợp với văn hóa Việt Nam, với trẻ em Việt Nam. Đây là vấn đề nóng hiện nay, chúng tôi tiếp thu vấn đề này”.
Trong khi trả lời câu hỏi của cử tri, Thủ tướng nhấn mạnh "cần thiết phải xử lý nghiêm nếu vi phạm". Cử tri cả nước hi vọng Chính phủ và Bộ giáo dục và đào tạo sẽ có quyết định sáng suốt, hợp lòng dân, đúng với tinh thần đổi mới theo chủ trương Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương Đảng, khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Không thể để chất lượng giáo dục có nhiều vấn đề bất cập như hiện nay, nhất là những kẻ trở cờ chống Đảng, Nhà nước, chế độ như ông giáo sư Trần Đình Sử tiếp tục nằm trong Hội đồng thẩm định sách làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của nền giáo dục XHCN.
Xử lý nghiêm sai phạm là hợp với lòng dân ý Đảng, Chính phủ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét