Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

LŨ LỤT ĐÃ LỘT MẶT NẠ NHỮNG KẺ ĐẠO ĐỨC GIẢ!

 Núi dù có cao, biển dù có rộng, sông dù có dài đến bao nhiêu chăng nữa thì con người vẫn có thể đo lường được. Chỉ có lòng người là khó đoán, những kẻ mồm hay rao giảng đạo đức nhưng chưa chắc đã là đạo đức, là nhân ái. Đúng là lòng người khó đoán, chẳng có thước nào đo được. Thế nhưng cái "thước lụt bão" đã thật sự đong đếm được lòng dạ của một số người. Những ngày này, khắp nơi đổ dồn về miền Trung thân yêu, với tinh yêu thương sâu sắc, cảm thông, chia sẻ với những mất mát của đồng bào ruột thịt thì đâu đó vẫn còn những tiếng rú lạc loài. Người ta cho rằng, 'tự ý quyên góp là vi phạm pháp luật", "những người đi cứu trợ mà quay phim, chụp hình rồi đăng lên mạng là làm màu, là muốn làm "anh hùng", "từ thiện là phải từ tâm chứ không phải khoe khoang"...

Nếu con người ta không có tâm, có đức thì liệu có ai đến miền Trung lúc này, khi mà lụt qua nhưng bão gần tới, nước vẫn ngập trắng ở một số nơi, nguy hiểm cận kề. Với lại, những người đi thiện nguyện chưa chắc đã giàu có, họ quyên góp tiền từ rất nhiều tổ chức, cá nhân. Vậy nếu họ không chụp hình, quay phim làm tư liệu thì sao có thể chứng minh được là họ đã dùng những đồng tiền, hàng hoá đúng việc, đúng nơi, rồi các người lại chẳng dùng thuyết âm mưu là "ăn chặn tiền quyên góp, cứu trợ". Facebook là phương tiện rất thuận lợi để lan tỏa, họ đăng lên mạng thì mọi người dễ dàng nhìn thấy, không thể chụp hình rồi gửi cho hàng trăm, hàng nghìn người đóng góp qua phương tiện khác, rất mất thời gian. Vậy ai làm màu, ai khoe khoang ở đây?.

Trong những lúc như thế này, cần sự chung tay của nhân dân cả nước, ủng hộ, chia sẻ với mất mát to lớn của nhân dân miền Trung. Những kẻ to mồm, đạo đức giả kia chắc gì đã làm được như những người mà họ cho là "khoe khoang, làm màu". Đừng có ích kỷ, đố kỵ với những người làm việc nhân, việc nghĩa. Bỏ đi, bỏ đi mà làm người, bỏ đi mà sống cho ra cái giống người, bỏ đi mà đi bằng hai chân. Đừng có phát biểu thua cả cái giống "ngồi cao hơn đứng". Lũ lụt đã lột trần cái bản chất đạo đức giả của các người. Với tôi thì càng có nhiều người "làm màu " lúc này, càng tốt./.

-----------

Lão chăn bò DVK-MNQ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét