Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

PHẢI CHĂNG CHÓ ĂN MẤT LƯƠNG TÂM???

 Diệp Lợi - một thanh niên không biết ở đâu nhưng trước những khó khăn hoạn nạn của đồng bào miền Trung, anh ta buông một cái dòng trạng thái:" Lũ lụt cho chết mẹ chúng mày hết đi đỡ chật đất".

Đúng là một suy nghĩ đốn mạt. Khi anh ta đăng dòng trạng thái này, rất nhiều người vào comment phản hồi, dạy dỗ hết lời. Có người đã nói " đồ vô phúc, thất đức", "những người tinh tế hơn thì bảo "Biết mày vậy ngày xưa tao phát cho bố mày cái bao cao su...". Có lẽ những kẻ như thế này, xét về góc độ pháp luật thì đã đủ mức xử phạt theo quy định của Chính phủ và Luật An ninh mạng, song xét về đạo đức thì làm người như thế chẳng có chút lương tâm nào. Giữa cái khốn khổ của đồng bào miền Trung, vật chất, tinh thần và lực lượng đã được Chính quyền, đoàn thể, các mạnh thường quân, đồng bào cả nước huy động tối đa cho miền Trung để cứu đồng bào nơi đây. Thậm chí ở trên mạng xã hội còn xuất hiện một hình ảnh hết sức cảm động của loài vật đó là loài chó, con cho còn biết thương đồng loại, thương con mình trong tình thế nước lũ dâng lên phải cắp con đi lánh nạn, ấy thế mà vẫn có những kẻ đầu óc còn thua cả chó, lẽ nào chó ăn mất lương tâm của thằng này???
Những hành vi thú vật như thế này cần sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng mạng xã hội, thậm chí công an cần vào cuộc xử phạt nghiêm minh vì đây là hành vi xỉ nhục đồng bào miền Trung:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét