Thứ Tư, 21 tháng 10, 2020

ĐỪNG LẤY LÒNG TIỂU NHÂN ĐO LÒNG QUÂN TỬ

 <Lam Hồng>

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình (1.000 tấn), (Quảng Trị) 1.000 tấn, Thừa Thiên Huế (1.000 tấn), Quảng Nam (1.000 tấn) để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.
Nhân đạo là thế nhưng vẫn có những ý kiến tranh cãi dạng: Chính phủ hỗ trợ chậm; cho Gạo khi lũ dân lấy gì nấu mà ăn; Gạo không tới được tay dân vùng lũ...
Về vấn đề này xin có ý kiến trải lòng như sau:
Thứ nhất, Chính phủ hỗ trợ gạo, tiền cho dân vùng lũ miền Trung là kịp thời, trách nhiệm cao bởi với vai trò điều hành, quản lý Chính phủ đã đôn đốc chỉ đạo các bộ ban ngành và giao quyền tự chủ cho các tỉnh trong chủ động ứng phó thiên tai, không bị động trông chờ vào nhà nước, cứu người như cứu hoả ai cũng biết là thế.
Thứ hai, vấn đề phát gạo cứu đói là để cứu nhiều dân bị ảnh hưởng chứ không thể tính những trường hợp đang leo mái, trèo chạn bởi Chính phủ còn lo cho nhiều nhiều hộ gia đình trong toàn miền Trung, ở cái tầm khác rồi. Còn những nhà đang bị cô lập, bị đói thì đã có những gói cứu trợ của tỉnh trực tiếp mang đồ ăn thức uống cứu dân, khi họ ổn định lại thì sẽ có gạo của Chính phủ để cứu đói trong và sau lũ.
Những ai không ở vùng lũ không biết điều lo sợ nhất là lúc lũ rút đi toàn bộ kế mưu sinh, thức ăn, lương thực không còn thì sẽ rất Đói. Cái đói đó không phải ngày 1,2 mà có thể triền miên đến Tết chờ lúa chín.
Cả nước đang chung tay giúp đồng bào miền Trung thì nhiều bạn vẫn có tư duy cảm tính bày đặt thể hiện quan tâm nhưng lại lệch lạc khiến cho hình ảnh hỗ trợ mất đi ý nghĩa của nó.
Hình ảnh cứu trợ “nóng” bằng thực phẩm ăn liền của các đoàn cứu trợ ở các tỉnh.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét