Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

ĐỒNG HÀNH CÙNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG TUYỆT THỰC

 <Ba Đặng>

Như vậy, tính từ ngày người thân của 2 tên phản bội Tổ quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức phát đi thông báo được RFA tạo hiệu ứng đến nay cũng kha khá ngày tuyệt thực nhưng sao vẫn chưa thấy thông tin nào từ phía các trại giam hay phía gia đình phạm nhân thông báo về trường hợp phạm nhân bị tử vong do tuyệt thực?
Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức, RFA chỉ căn cứ vào những thông tin do em trai của phạm nhân đăng tải lên facebook mà ngay lập tức RFA đã loan tải thông tin như thật. Cũng theo RFA loan tải thì Trần Huỳnh Duy Thức đã chính thức tuyệt thực từ ngày 05/10 đến hôm nay là ngày 17/10 như vậy cũng đã được 16 ngày tuyệt thực.
Phạm nhân Lê Đình Lượng, thì cũng được RFA hậu thuẫn và RFA cũng lấy nguồn tin từ facebook của cô con dâu của phạm nhân mang tên Xoan. Theo cô con dâu của phạm nhân Lê Đình Lượng thì phạm nhân Lê Đình Lượng chính thức tuyệt thực từ ngày 10/10 đến hôm nay ngày 17/10 cũng đã được 08 ngày.
Chiêu trò nại ra lý do tuyệt thực cũng chỉ xoay quanh như: phản đối chế độ giam giữ hà khắc, phản đối sự đánh đập, phản đối cơ sở vật chất thiếu thốn,… Để có hồ sơ và được xem xét danh sách đi tị nạn thì người được xem xét đi tị nạn phải chứng minh được rằng ‘bị tra tấn’. Chỉ khi chứng minh được bị tra tấn thì nước thứ 3 mới có cơ sở để bảo hộ nạn nhân bị tra tấn theo Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người mà Việt Nam chính thức là thành viên của Công ước này từ năm 2015. Hồ sơ này phải do luật sư lập vi bằng và xác thực.
Cho đến nay, chưa có một thông tin nào từ phía trại giam cũng như gia đình của hai phạm nhân trên đưa ra thông tin xác thực là ‘đã chết’. Vậy, phải chăng họ không phải là ‘người phàm’ nên mới có thể chịu đựng được một thời gian khá dài như vậy không ăn, không uống gì mà vẫn không bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tính mạng. Nếu như phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ hai đến hơn 30 ngày, thậm chí Nguyễn Văn Đức Độ còn được 100 ngày thì không biết họ là ‘gỗ’ hay ‘đá’ chứ con người thì khó có thể vượt qua được kỷ lục này.
Không biết đến bao giờ mấy anh chị rận chủ mới sáng mắt ra, cứ diễn cái trò tuyệt thực này chả khác gì tấu hài cho người ngoài xem cả.
Hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản
19



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét