Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

TƯ DUY NHÂN QUYỀN CỦA NGÀI CHẲNG KHÁC GÌ CÁI QUẦN CHỊ DẬU NHÀ TÔI KHI XƯA ĐÂU NGÀI PHIL ROBERTSON!

 Mới đây ngài (xin phép gọi bằng ngài để cho có tôn trọng) Phil Robertson, Phó giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights watch - HRW) và Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) khu cực Châu Á lại tiếp tục cổ súy cho Phạm Đoan Trang và cho rằng, những suy nghĩ của Phạm Đoan Trang là "chín chắn" và "đòi hỏi của cô cho người dân có quyền tham chính là những thông điệp mà chính quyền Việt Nam phải lắng nghe, tôn trọng thay vì trù dập".

Hình như ngài vừa chui từ lỗ nào lên hay ở trên sao hỏa vừa rơi xuống chứ không phải là nhà hoạt động nhân quyền đại diện cho châu Á chúng tôi. Ngài cổ súy cho Trang thì xin thưa với ngài Phil Robertson, ngài thật là nhảm nhí và tư duy nhân quyề̀n ấu trĩ thật.
Ngài nhận xét Trang "chín chắn", "người dân Việt Nam không "có quyền tham chính" hay chính quyền Việt Nam "trù dập", có hay không thì dân tôi biết cả, dân tôi cũng thông minh lắm thưa ngài, giỏi lắm thưa ngài. Dân tôi cũng đã từng đánh cho sấp mặt bốn cường quốc đều là thành viên thường trực Liên hợp quốc đấy! Đánh cho cá bố cả con nhà anh mẽo đu miết cái càng trực thăng nữa thì chẳng dại gì để xẩy ra những điều như ngài suy diễn ấy đâu. Còn được biết danh, ngài là nhà hoạt động nhân quyền quốc tế, từng nghe danh ngài vừa cổ súy cho đám phản loạn Đồng Tâm xong, nay lại nghe ngài cổ súy cho tên việt gian Phạm Đoan Trang với lý do ngài đấu tranh cho nhân quyền thì tôi thử hỏi: Từ khi ngài vào cái nhiệm sở nhân quyền châu Á, ngài đã giúp được gì để cải thiện nhân quyền cho nhân dân ở đây? Ngài có biết hàng ngày người dân vùng Trung cận Đông, Tây Á, hay rộng hơn là Phi, Mỹ La Tinh hàng năm phải chết bao nhiêu người vì bom đạn, bạo lực, xung đột vũ trang, xung đột sắc tộc??? Ai đã mang bon đạn đến nước họ rồi giết họ không còn xác, đốt phá, tàn sát các công trình văn hóa hàng ngàn năm của họ, đẩy người dân vào cảnh màn trời chiếu đất, phải bỏ nước ra đi???
Xin thưa với ngài Phil Robertson, cụ thể nhất nó vẫn đang diễn ra chưa tìm ra hồi kết, Hàng trăm ngàn người dân Sirya, Lybia, Afghanistan... đã phải mất nhà cửa, cha mất con, vợ mất chồng cũng vì cái thứ nhân quyền, đạo đức giả của những kẻ vừa ăn cướp, vừa la làng như Anh, Pháp, Mỹ, Châu Âu đấy. Chưa hết đâu, những người da màu ở Mỹ - một xứ nhân quyền thượng đẳng đang bị đối xử hạ đẳng nhất ở đây. Cảnh sát sẵn sàng bắn bất cứ ai họ muốn mà pháp luật không xử, vậy thì ngài đã có tiếng nói gì với chính quyền của họ???


Thưa ngài, nhân quyền, đó là quyền được sống - một thứ nhân quyền cao cả nhất của con người và muốn có quyền sống thì con người phải có pháp luật bảo vệ, xã hội phải có kỷ cương, phép nước và luật pháp quốc gia là quyền bất khả xâm phạm của người dân. Nếu ngài cổ súy cho Trang - một kẻ đang đe dọa nhân quyền của người dân tôi bằng những thủ đoạn kích động biểu tình, bạo loạn, gây rối, lật đổ chế độ của một quốc gia thì ngài cũng chỉ là cái bình phong của đám cởi truồng lông nhông đòi nhân quyền kiểu ấy, ngài chẳng có tích sự gì ở cái vị trí nhà hoạt động nhân quyền hay phó giám đốc theo dõi nhân quyền châu Á cả. Chắc rằng ngài chỉ thích thứ nhân quyền cởi truồng, lông lổ thôi. Chúng tôi gọi thứ ấy là nhân quyền dẻ rách!
Đất nước chúng tôi mới vừa thoát khỏi chiến tranh chưa lâu và chiến tranh đã lấy đi của chúng tôi hàng triệu người Việt, lẽ ra họ phải có quyền được sống, đó là một tổn thất nhân quyền quá lớn của người Việt Nam cho đến nay cả dân tộc chúng tôi mới thực hiện được mục tiêu nhân quyền của người Việt. Nhân quyền chúng tôi chính là quyền được sống, quyền mưu cầu hạnh phúc và quyền được pháp luật Việt Nam bảo vệ. Đó là thước đo lớn nhất về nhân quyền đấy thưa ngài Phil Robertson. Chúng tôi không muốn nồi da xáo thịt như Trung Đông, chúng tôi không muốn cảnh đầu rơi máu đổ như những thứ nhân quyền giẻ rách phương Tây ấy! Phạm Đoan Trang vi phạm pháp luật thì pháp luật xử tội và tội lớn nhất của Trang là khuấy động xu hướng người Việt chống lại người Việt, đẩy dân tộc tương lai đi vào bạo loạn lật đổ, tạo bất ổn chính trị, an ninh quốc gia. Đó là mối nguy hiểm tiềm tàng nhất của một kẻ phản bội nòi giống, biến tấu nhân quyền để chống lại Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Việc bắt Phạm Đoan Trang hơi muộn màng nhưng cuối cùng thì lòng mong mỏi của người dân cả nước cũng đã được đền đáp bởi môi trường xã hội Việt Nam bớt đi một khối rác khổng lồ, ngài Phil Robertson hiểu chứ!!!
Nhẽ ra tôi không muốn nhắc lại nữa nhưng thấy ngài cao hứng tự sướng về nhân quyền mà cổ súy cho Phạm Đoan Trang thì tư duy nhân quyền của ngài chẳng khác gì thứ giẻ rách, còn rách nát hơn cả quần chị dậu nhà tôi xưa kia đấy ngài Phil Robertson!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét