Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

HÃY LÀM ĐÚNG BỔN PHẨN CỦA MỘT VỊ LINH MỤC

 <Trần Bình>

Hồi 8h20 ngày 25/10/2020 linh mục Lê Xuân Lộc đã đăng đàn, kêu gọi, thuyết giảng chống phá chính quyền, nói xấu lãnh đạo xuyên tạc đường hướng chính sách của Đảng, đổ lỗi lũ lụt Miền Trung là do cộng sản, kêu gọi thả cho các tù nhân bị bắt giữ, xúi giục, lôi kéo quần chúng giáo dân tham gia chống phá chính quyền.

Trong khi hàng ngàn linh mục khác hòa mình vào dân tộc, sống "tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc", được nhân dân và chính quyền ghi nhận, quý mến thì Lm Lê Xuân Lộc lại lựa chọn con đường ngược lại.
Nói về đạo đức của giáo hội, Max Weber cho rằng: “Cách duy nhất để có một cuộc sống đẹp lòng Thiên Chúa không phải là vượt lên trên nền đạo đức của đời sống trần thế bằng lối sống khổ hạnh trong tu viện, mà chính là chu toàn trong thế gian các bổn phận tương ứng với chức phận mà cuộc sống dành cho mỗi người trong xã hội. Bổn phận trở thành thiên chức của mỗi người”. Linh mục Đặng Hữu Nam lẽ ra phải tuyệt đối tránh điều răn thứ 9 trong Kinh Thánh: “Người chớ nói chứng dối”.
Với bổn phận của mình, linh mục có trách nhiệm giáo dục đức tin, giảng lời Chúa gắn liền với các mục vụ theo quy định của giáo hội, hướng con chiên của mình sống “tốt đời, đẹp đạo”
Nằm giữa thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến nhưng lại xuất hiện một tên linh mục phản động, công khai và sẵn sàng thách thức chống phá chính quyền thật là quá bức xúc trong dư luận, những giáo dân dường như đang bị mơ hồ, mê hoặc bởi những luận điệu xuyên tạc đến trắng trợn của tên linh mục kia.
Người dân Việt Nam rất yêu nước, nhưng họ cũng đầy bao dung với truyền thống "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại". Hãy biết hối cải, về với nhân dân vẫn còn một con đường sáng ở phía trước. Đừng để lầm đường lạc lối.
Hình ảnh có thể có: 1 người
5



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét