Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

NHỮNG KẺ TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM!

 Giữa lúc miền Trung bão lũ, giữa lúc cả hệ thống chính trị và người dân cả nước hướng về miền Trung theo tinh thần tương thân tương ái thì lại có như kẻ có thể đang tâm ngồi phòng máy lạnh, lợi dụng và xuyên tạc câu chuyện cứu trợ theo hướng kích động dư luận công kích chính quyền.

Nhà nước quản lý xã hội bằng pháp luật, lĩnh vực nào kể cả từ thiện cũng cần có quy định quản lý nhưng khẳng định rằng những hoạt động từ thiện đúng nghĩa, thực chất, trong sáng, minh bạch, xuất phát từ tâm thì không bao giờ có chuyện Nhà nước gây khó dễ, ngăn cấm, chưa nói là xử phạt hành chính hay bỏ tù.
Như bài viết dưới đây, rất khốn nạn cho người viết bài khi viện dẫn méo mó Luật, dùng cụm từ “có thể ngồi tù” để nói về chuyện từ thiện của Thuỷ Tiên.
Hành động này trong lúc cả nước đang kêu gọi hướng về miền Trung có thể nói không khác gì một tội ác. Nó có thể khiến các mạnh thường quân hiểu sai và nhụt chí khi tham gia cứu trợ miền Trung.
Xin thưa với đồng bào, những anh chị, những mạnh thường quân, Pháp luật Việt Nam không có quy định nào cấm hoặc bắt phải "ngồi tù" về việc hỗ trợ, kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung cả khi chúng ta minh bạch, trừ khi những hành vi lợi dụng làm từ thiện, kêu gọi hỗ trợ để thu lợi cá nhân. Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn khuyến khích những tấm lòng cao đẹp như Thủy Tiên, và nếu có tấm lòng, có tâm thật sự mỗi chúng ta hãy đồng hành cùng đồng bào những lúc khó khăn hoạn nạn thế này.
Miền Trung đã khổ lắm rồi, đừng làm kẻ đốn mạt và táng tận lương tâm như thế!
Ngô Thu Hà - #Lão
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét