Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

CHỦ ĐỘNG CHUẨN BỊ TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG THÀNH CÔNG

 <Niềm tin>

Từ trước đến nay việc chuẩn bị một Đại hội đảng bộ các cấp luôn được sự quan tâm đặc biệt trong tất cả các khâu. Từ tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự cho đến công tác hậu cần, phục vụ đại biểu. Vì đây là sự kiện 5 năm mới diễn ra một lần, là lúc Đảng bộ các cấp và nhân dân cùng đưa ra Nghị quyết phát triển của địa phương và quyết tâm thực hiện những mục tiêu đề ra cho 5 năm tiếp theo, do đó, công tác chuẩn bị luôn được chú trọng và quan tâm. Và việc mua sắm các trang thiết bị như: Cặp da, áo dài … thể hiện sự quan tâm, động viên đại biểu mà tiểu ban phục vụ đại hội đã chuẩn bị theo khung kế hoạch được đề ra và phê duyệt trước đó. Thiết nghĩ nó cũng phù hợp với thực tế nhằm hướng tới một đại hội thành công.
Cái thiện chí ấy khi được công khai, minh bạch để dư luận đưa ra ý kiến theo chủ trương lớn của Đảng là “dân biết, dân bàn, dân làm và dân kiểm tra” đã nhận được nhiều góp ý tích cực. Tuy nhiên, đã có không ít kẻ lợi dụng, “bẻ cong” thành những chiêu trò “tham nhũng, lãng phí, phá hoại tiền thuế của nhân dân”, trong đó nổi lên là những đối tượng “dân chủ tự xưng”, điển hình như Bạch Hoàn. Đây là cách đánh bùn sang ao, đánh lận con đen nhằm dắt mũi, định hướng dư luận theo những chiều hướng xấu, tiêu cực trong xã hội. Những chiêu trò đã thể bản chất “phá” trong góp ý cho các đơn vị chức năng nhằm hướng đến các mục đích sau :
Thứ nhất : Làm mất đoàn kết, gây chia rẽ nội bộ, tạo dựng hình ảnh xấu xí trước thềm Đại hội diễn ra. Làm suy giảm nghiêm trọng niềm tin của một số cán bộ Đảng viên và nhân dân với chính quyền, từ đó gây ra nhiễu loạn chính trị tạo sự bất ổn trong bộ máy hành chính.
Hai là : Kích động, lôi kéo một số phần tử thiếu hiểu biết, xem đó là những chuyện “động trời” như tham nhũng, phá hoại của công,…có thể gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.


Ba là : Gây hoang mang trong dư luận. Tạo dựng kẻ hở để đẩy mạnh xuyên tạc, chống phá, gây mất uy tín đến sự lãnh đạo của Đảng và một số cá nhân tổ chức.
Có thể thấy, việc mua sắm tưởng như đơn giản nhưng lại thành phức tạp. Khi cái lý và cái tình lại lệch chuẩn, bị bẻ lái sang những điều xấu xa, bằng những chiêu trò đánh đấm bẩn thỉu.
Qua việc này., cho thấy một số đại phương đã rất có thiện chí, rất biết lắng nghe ý kiến đóng góp, phản biện tích cực của nhân dân, và dư luận. Những khoản mua sắm nào quá cao không phù hợp với ngân sách của địa phương là cho dừng ngay, không vòng vo, nước đôi. Cho thấy một tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, dân chủ, biết tiếp thu và sửa đổi.
Việc góp ý, phản biện mnag tính xây dựng là tốt được khuyến khích ; nhưng nếu lợi dụng việc này để bới móc, kích động và thực hiện ý đồ mục đích riêng của cá nhân thì xin hãy dừng lại, đừng biến chính trị thành cái trò hề .Và cần phải lên án ngay những hành động như thế và hãy loại bỏ nhanh để không cho chúng “đẻ trứng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét