Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Nhiều quốc gia trên thế giới ngưỡng mộ về mô hình phòng chống dịch Covid 19 của Việt Nam

 <Quê Choa>

Trong khi truyền thông lề trái của các cá nhân, tổ chức phản động, tuyên truyền, vu cáo cho rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, không đảm bảo các quyền cơ bản của con người hoặc áp dụng các biện pháp tác động đến sự tự do của người dân thì rất nhiều quốc gia ngưỡng mộ, mong muốn được học hỏi mô hình này của người dân. Trong đó, Truyền thông nước Áo, Israel, một số quốc gia Châu Âu... cho rằng Việt Nam thực sự là quốc gia đáng để học hỏi về mô hình phòng, chống dịch Covid 19, họ tỏ ra rất ngưỡng mộ và hào hứng khi thấy Việt Nam đã dập dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả, mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.


Đi qua làn sóng Covid 19 thứ 2, Việt Nam đã kích hoạt một hệ thống phòng, chống dịch Covid 19 toàn dân mà nhiều quốc gia trên thế giới tỏ ra lúng túng, vướng mắc. Ông Nadav Eshcar Đại sứ Israel tại Việt Nam bày tỏ, Israel ngưỡng mộ, mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam khi quốc gia Trung Đông này đang trải qua làn sóng thứ 2 của dịch. Trong khi đó, tờ báo Standard của Áo có bài phân tích mang tựa đề "Không trường hợp tử vong do virus Corona và chỉ hai ca nhiễm mới trong 11 ngày - Việt Nam đã trở thành hình mẫu trong phòng chống dịch Covid-19" . Trong đó, tờ báo này nhấn mạnh Việt Nam khống chế rất tốt dịch Covid-19 bằng những biện pháp có chi phí thấp và không cần áp dụng các phương pháp công nghệ điều trị tốn kém.
Chúng ta thực sự tự hào về những thành tựu đã làm được trong công tác phòng, chống dịch Covid 19 thời gian vừa qua. Với các đối tượng phản động, chống đối dù tốt, xấu hay bất cứ là gì đi chăng nữa thì chúng đều quy vào “Cộng sản là xấu”. Sự thật là, “Chó vẫn sủa, đoàn người cứ đi”, không lý gì chỉ vài ba lời dèm pha, châm biếm mà làm ảnh hưởng đến cả đại sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét