Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2020

ĐỪNG CÂU LIKE TRƯỚC NỖI ĐAU CỦA NGƯỜI KHÁC

 <Ba Đặng>

Mưa lũ đã đã đem đến cho mảnh đất miền Trung biết bao nỗi đau thương, mất mát. Những ngày này vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) càng khiến mọi người cảm thấy đau lòng hơn khi nó đã khiến khiến hàng chục con người gặp nạn, thương vong. Trong đó, có những cán bộ, chiến sĩ trên đường đi cứu hộ nạn nhân thì gặp nạn.
Mưa lũ, đau thương là vậy nhưng trên mạng vẫn có những kẻ sử dụng thông tin sai sự thật với mục đích câu like. Hình ảnh bản chụp một quyết định "Tổ chức lễ tang cho các quân nhân gặp nạn" của Lữ đoàn 80, quân khu 4. Theo đó, quyết định này do Lữ đoàn trưởng ký để thành lập ban lễ tang cho các cán bộ, chiến sỹ gặp nạn khi cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3. Tuy nhiên sự thật đến hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào ghi nhận đã tìm thấy ai trong số 13 cán bộ chiến sỹ gặp nạn. Đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang triển khai cán bộ và chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm trên khoảng diện tích hơn 5000 mét vuông. Dù tình hình vẫn có những diễn biến xấu nhưng chắc chắn họ vẫn quyết không từ bỏ hy vọng để có thể tìm thấy đồng đội.
Trước thương đau, mất mát do mưa lũ gây ra ở miền Trung, cả nước đang cùng nhau hướng về một phần của mình, mọi sự chung tay góp sức đã thể hiện tinh thần "Lá lành đùm lá rách", tinh thần đoàn kết quý báu của dân tộc ta. Vậy nên những kẻ đã không làm được gì tốt đẹp cho đời thì cũng không nên rót thêm dầu vào lửa.
Mọi người nên theo dõi từ các nguồn tin chính thống và hết sức cảnh giác với tin giả. Những thông tin không rõ nguồn này có thể đươc các đối tượng xấu tung ra nhằm mục đích gây hoang mang trong dư luận, nếu đó là thông tin xác thực thì chắc chắn phải có đóng dấu và chữ ký rõ ràng.
Không có mô tả ảnh.
23
38 bình luận
57 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét