Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

MUÔN VÀN XUYÊN TẠC VỀ GÓP Ý DỰ THẢO ĐẠI HỘI ĐẢNG LẦN THỨ 13

 <Lam Hồng>

Liên quan đến dự thảo Đại hội Đảng lần thứ 13 được công bố công khai rộng rãi ngày 20/10 vừa qua đã nhận được nhiều phản hồi của dư luận. Hầu hết đều đồng tình với cách làm minh bạch, cầu thị của Đảng cộng sản Việt Nam nhưng bên cạnh đó vẫn có những kẻ lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc, hạ uy tín của Đảng.
Cụ thể trong nhiều ngày qua trên trang fanpage của tổ chức phản động Việt Tân, trang báo hải ngoại RFA đều đăng các thông tin liên quan đến dự thảo. Xoay quanh vấn đề thời gian đưa ra góp ý là "quá ngắn" nên người dân không kịp góp ý và có "thật tâm" khi Đảng cộng sản muốn nhận lời góp ý của người dân.
đối với vấn đề này cần thấy một số điểm như sau:
Thứ nhất, về thời gian góp ý từ ngày 20/10 đến 10/11/2020 là đủ để người dân tìm hiểu, suy ngẫm, góp ý. Nên nhớ rằng đây là những văn kiện quan trọng của Đại hội Đảng, trước khi hình thành Dự thảo công bố rộng rãi đã trải qua nhiều lần lấy ý kiến của người dân, từ đại diện các cơ quan, ban, ngành trung ương tới địa phương. Thậm chí, Ban Bí thư Đảng đã phân thành các nhóm, đoàn công tác theo các lĩnh vực để làm việc rất kỹ với các đoàn đại biểu để từ đó mới hình thành được các Dự thảo văn kiện này.
Nói trắng ra dự thảo văn kiện lần này là lần Chốt, tổng quát tất cả những góp ý. Cho nên góp ý lần này là bổ sung cho những kết quả đã được tổng hợp trong quá trình làm việc nỗ lực của cả hệ thống chính trị.
Thứ hai, về "thực tâm" hay chỉ là hình thức thì người dân trong nước đều biết rõ ràng khi lấy ý kiến cho dự thảo văn kiện đại hội đều được các chi bộ, đảng bộ công khai, quán triệt tới từng đảng viên. Từ báo chí công khai, truyền hình, cơ quan thông tấn, tổ chức đảng, cơ quan nhà nước đều được quán triệt và người dân luôn có những thông tin sát sườn, nhanh chóng nhất thì rõ ràng tính minh bạch và cầu thị của Đảng khó có thể đưa ra để so sánh, quy chụp.
Mặt khác, những góp ý của người dân là động lực và là điều cốt tử cho việc vận hành bộ máy của Đảng. Thực tế cho thấy những góp ý của người dân cùng sự định hướng của Đảng luôn đem lại sức mạnh cho Đảng Cộng sản, đó là sức mạnh của Đoàn kết, vì dân tộc, vì đất nước Việt Nam.
Những ý kiến trái chiều về dự thảo văn kiện đại hội mà các báo đài hải ngoại nêu trên thực chất là họ Không vì dân tộc Việt Nam, họ có lợi ích không gắn với dân tộc, lấy sự hẹp hòi để quy chụp, xuyên tạc cho Đảng cộng sản Việt Nam.
Và một lý do hết sức đỗi bình thường là vì họ không ở trong nước nên họ đã không biết rõ quy trình để có thể thảo ra được dự thảo văn kiện lấy từ đâu. Trong khi người dân ở trong nước lại hiểu quá rõ về quá trình này.
Cho nên với cái cớ đó những người không vì dân tộc Việt Nam họ luôn đổ lên đầu Đảng cộng sản nhằm hạ uy tín, khiến cho người dân mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, từ đó chúng dễ dàng chuyển hóa người dân đi theo âm mưu chính trị của chúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét