Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

NỖ LỰC KHÔNG RIÊNG NGƯỜI VIỆT

 <Lam Hồng>

Bão chồng bão khi cơn bão số 8 đang tiến sát bờ các tỉnh miền Trung, trong nỗ lực cứu trợ người dân vùng lũ vẫn còn những hình ảnh đẹp của các du khách quốc tế trong ứng phó thiên tai địch hoạ.
Tại đường Nguyễn Phan Vinh chạy dọc bờ biển phường Cẩm An, Hội An. Nhiều người quần áo lấm lem, mặt mày đen nhẻm hối hả chạy đua từng phút chất cao tuyến đê bao trước khi bão số 8 ập tới. Trong đó có nhiều khách du lịch đang trú ngụ tại Hội An.
Theo ông Joe, người Mỹ lý do ông chung tay cùng người dân Việt Nam đó là: Chúng tôi đến đây cùng nắm tay người Hội An giữ biển, Hội An là một thành phố quá đặc biệt nên sẽ giảm đi hấp dẫn rất nhiều nếu bờ biển bị hư hại do biến đổi khí hậu".
Đây là những hành động thiết thực và đáng được trân trọng bởi các bạn bè quốc tế trong cơn nguy nan họ vẫn chung tay giúp sức.
Nói điều đó để thấy những hành vi phản cảm thời gian qua như “phong trào” từ thiện ủng hộ bão lũ để lấy màu, câu like.
Một số người Việt đứng trên nỗi đau bằng việc trục lợi cả trăm triệu đồng từ cái chết của nạn nhân lở đất tại Rào Trăng 3 đã bị Công an khởi tố.
Rồi cả việc một quán hàng ở Hà Tĩnh nhân việc bán hàng cho đoàn cứu trợ vùng lũ để hét giá trên trời gây phản cảm.
Thậm chí, ở Quảng Bình một số người có thuyền ghe lại hét giá 7tr một lần chở hàng cứu trợ cho chính đồng bào mình.
Tất cả những hành vi đó cần chấm dứt và quên đi khi dân tộc Việt đang dồn sức chống lụt bão ở miền Trung.
Mong rằng sẽ còn nhiều hình ảnh tốt đẹp đến từ mọi người dân, kể cả khách quốc tế để làm cho vơi bớt thương đau cùng nhau phát triển.
Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi và văn bản



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét